Đặc sắc trong sân chơi " Văn hóa làng" tại xã Tự Tân

Chủ nhật, 06/12/2015 | 16:28:12
4,066 lượt xem

Không cầu kì trong các hình thức chơi, nhưng lại cần sự khéo léo, uyển chuyển của người chơi - Đây là yêu cầu nổi bật trong các trò chơi được tổ chức tại sân chơi " Văn hóa làng" được tổ chức tại xã Tự Tân, huyện Vũ Thư, tỉnh Thái Bình. Sân chơi đã mang lại những phút thư giãn tinh thần cho người dân sau những ngày tập trung cho sản xuất.

 

Nhà báo Vũ Nghiêm- Tỉnh ủy viên ,Giám đốc Đài PT-TH Thái Bình tặng hoa chúc mừng hai đội chơi: Đội làng La Điền và đội làng Phú Lễ và chào mừng khán giả của sân chơi.

 Tiết mục văn nghệ đặc sắc mở đầu sân chơi " Văn hóa làng" tại xã Tự Tân.

 Tham gia trò chơi Bịt mắt bắt lợn", đội làng La Điền và đội làng Phú Lễ cử ra mỗi bên 3 thành viên, trong đó có 2 nữ và 1 nam. Tổng cộng là 6 người tham gia bắt lợn.

Đội nào bắt được nhiều lợn và đúng luật sẽ là đội chiến thắng.

      Tại nhiều làng quê của tỉnh Thái Bình, trò chơi dân gian có tên gọi “Mèo đuổi Chuột” luôn được trẻ em hào hứng tham gia.Cách chơi: Một nhóm trẻ tay trong tay xếp vòng tròn, tay giơ qua đầu để cho Mèo và Chuột đuổi bắt nhau.

 Trao thưởng cho hai đội.

Trò chơi " làm đồ chơi xuất khẩu dành cho vật nuôi". Tham gia cuộc thi, đội làng Phú Lễ và đội làng La Điền mỗi bên có 5 thành viên nữ. Tổng cộng là 10 người.

 

Trong đời sống của mỗi gia đình Việt, dù ở nông thôn hay thành thị, những chú chó, chú mèo thường được coi là những người bạn gần gũi. Nắm bắt được tâm lý này, người dân xã Tự Tân đã có cánh làm sáng tạo, đó là tạo những khúc xương, quả bóng, quả trứng, con chuột bằng sợi để cho vật nuôi chơi đùa.  

 Khán giả hòa mình vào các hoạt động tại sân chơi.

Trao thưởng cho hai đội tham gia sân chơi.

PV

  • Từ khóa
HĐND huyện Vũ Thư tổ chức Kỳ họp giải quyết công việc phát sinh đột xuất
HĐND huyện Vũ Thư tổ chức Kỳ họp giải quyết công việc phát sinh đột xuất

Sáng 26/4, HĐND huyện Vũ Thư khóa XX, tổ chức Kỳ họp để giải quyết công việc phát sinh đột xuất, nhằm góp phần thực hiện thắng lợi các mục tiêu, nhiệm vụ phát triển kinh tế, xã hội địa phương năm 2024....

Góp ý kiến dự thảo Chỉ thị của Bộ Chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp
Góp ý kiến dự thảo Chỉ thị của Bộ Chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp

Sáng 16/4, Ban tổ chức Trung ương tổ chức hội nghị trực tuyến toàn quốc góp ý kiến đối với dự thảo Chỉ thị của Bộ chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp tiến tới Đại hội XIV của Đảng. Đồng chí Mai Văn...