Những hình ảnh ngày lễ Vu Lan

Thứ 7, 29/08/2015 | 09:59:36
886 lượt xem

Lễ Vu Lan (rằm tháng 7 âm lịch) là dịp để báo hiếu cha mẹ, để tìm về nguồn cội yêu thương, như truyền thống lâu đời của người Việt vốn trọng những tấm lòng thảo thơm.

Đại lễ Vu Lan tại chùa Từ Xuyên, Thành phố Thái Bình

Hàng trăm tín đồ phật tử cùng về làm lễ

Lễ Vu Lan là dịp của tất cả những người con được báo hiếu cha mẹ.

Nhiều người đã không kìm được nước mắt khi nhớ về cha, mẹ mình

 Những bông hồng được cài lên áo cho mỗi người.

Nếu ai còn mẹ sẽ được cài một bông hoa màu hồng trên áo. Người được cài hoa trắng sẽ thấy xót xa, nhớ thương, không quên mẹ dù đã khuất. Người được cài hoa hồng đỏ sẽ thấy sung sướng nhớ rằng mình còn mẹ, còn cha và sẽ cố gắng để làm vui lòng cha mẹ, kẻo một mai người khuất núi, có khóc than cũng không còn kịp nữa.

Cũng trong ngày lễ Vu Lan này, nhiều gia đình làm một lễ cúng tạ ơn các thần linh và làm mâm cơm tưởng nhớ tới ông bà tổ tiên để cầu nguyện cho các vong hồn siêu thoát, cầu bình an cho gia đình.

PV

  • Từ khóa
Đoàn Đại biểu Quốc khảo sát việc bảo đảm trật tự an toàn giao thông
Đoàn Đại biểu Quốc khảo sát việc bảo đảm trật tự an toàn giao thông

Chiều 11/4, đoàn khảo sát do đồng chí Nguyễn Văn Huy, Phó trưởng đoàn chuyên trách Đoàn Đại biểu Quốc hội tỉnh Thái Bình làm trưởng đoàn làm việc với Sở Giao thông vận tải về việc thực hiện chính sách...

Góp ý kiến dự thảo Chỉ thị của Bộ Chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp
Góp ý kiến dự thảo Chỉ thị của Bộ Chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp

Sáng 16/4, Ban tổ chức Trung ương tổ chức hội nghị trực tuyến toàn quốc góp ý kiến đối với dự thảo Chỉ thị của Bộ chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp tiến tới Đại hội XIV của Đảng. Đồng chí Mai Văn...