Thái Bình chủ động đối phó với bão số 1

Thứ 4, 24/06/2015 | 15:17:31
933 lượt xem

Trước diễn biến của cơn bão số 1, tỉnh Thái Bình chủ động ứng phó

Sáng ngày 24-6, đồng chí Phạm Văn Sinh - Bí thư Tỉnh ủy đã đi kiểm tra công tác chuẩn bị đối phó với bão số 1 tại huyện Tiền Hải. Đồng chí yêu cầu lãnh đạo huyện Tiền Hải phối hợp với Bộ đội Biên phòng tỉnh và các xã vùng ven biển rà soát, tổng hợp số lượng lao động canh coi trên các chòi ngao, lao động lưu động trên biển, tìm mọi giải pháp để tuyên truyền, vận động người dân vào nơi trú ẩn. Bố trí, sắp xếp phương tiện tàu thuyền vào nơi neo đậu an toàn, không được để người dân ở lại trên tàu thuyền khi bão độ bộ vào. Chỉ đạo các xã, thị trấn rà soát số lượng nhà yếu, số hộ dân còn ở ngoài đê để có phương án di dời dân đến nơi an toàn. Đồng thời thực hiện nghiêm túc chế độ thông tin báo cáo kịp thời, xử lý nghiêm trách nhiệm của người đứng đầu để xảy ra vi phạm.

Đến 9 giờ sáng nay ( 24-6) huyện Tiền Hải đã có 664/685 tàu thuyền với trên 1.400 lao động đã vào tránh trú bão tại các điểm neo đậu an toàn còn 21 phương tiện với 51 lao động đã vào tránh trú ở Quảng Ninh và Hải Phòng. Toàn huyện có trên 1.300 chòi ngao với trên 1.500 lao dộng canh coi trên các chòi ngao cũng đã được tuyên truyền và đang di dời vào trong đê Quốc gia.

* Đồng chí Nguyễn Hồng Diên - Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh Thái Bình kiểm tra công tác phòng chống bão số 1 tại hai huyện ven biển Tiền Hải và Thái Thụy.

Tại những nơi đến kiểm tra, đồng chí Chủ tịch UBND tỉnh liên tục cập nhật thông tin tình hình tránh trũ bão của ngư dân và công tác neo đậu tàu thuyền, đảm bảo an toàn tài sản cho nhân dân.

Đồng chí yêu cầu, những ngư dân còn ngoan cố ở lại chòi ngao không về bờ tránh bão theo chỉ đạo, yêu cầu Lực lượng chức năng tiếp tục đưa vào bờ, nếu không sau bão sẽ tiến hành thu hồi đầm ngao. Lực lượng Bộ đội Biên phòng, chức năng cần giúp hỗ trợ ngư dân buộc chặt tàu thuyền, tránh va đập làm hư hại tài sản của ngư dân. Các địa phương, cán bộ, công nhân quản lý công trình cống đóng hết các cửa cống dưới đê ngay trong sáng ngày 24-6.

*, Đồng chí Đặng Trọng Thăng – Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy kiểm tra chỉ đạo công tác phòng chống bão số 1 tại huyện Hưng Hà.

* Đồng chí Phạm Văn Ca - Phó Chủ tịch UBND tỉnh cùng lãnh đạo Sở Nông nghiệp và Phát triển nông thôn, Sở Giao thông vận tải, Sở Tài nguyên và Môi trường, Sở Kế hoạch và Đầu tư đi kiểm tra công tác phòng chống cơn bão số 1 tại huyện Thái Thụy.

*, Đồng chí Nguyễn Hoàng Giang- Phó Chủ tịch UBND tỉnh kiểm tra và chỉ đạo phòng chống cơn bão số 1 tại Trạm bơm Quỳnh Hoa, Cao Nội và Cống Hiệp (huyện Quỳnh Phụ); kiểm tra công tác phòng chống cơn bão số 1 tại Bệnh viện Phong Da Liễu Văn Môn, xã Vũ Vân, huyện Vũ Thư.

Đến nay, mọi công tác chuẩn bị ứng phó với cơn bão số 1 được 2 huyện Quỳnh Phụ và Vũ Thư triển khai tích cực. Các huyện không được chủ quan, xí nghiệp khai thác công trình thủy lợi của 2 huyện, các HTXDVNN chủ động tiêu nước triệt để, tăng cường công tác kiểm tra  các công trình đê kè cống xung yếu, tổ chức thường trực theo quy định, theo dõi chặt chẽ diễn biến của bão để có phương án đối phó và xử lý kịp thời các tình huống xẩy ra .

 * Cùng ngày, đồng chí Cao Thị Hải - Phó Chủ tịch UBND tỉnh đi kiểm tra công tác phòng chống bão tại một số bệnh viện.

Cũng trong ngày, đồng chí  Cao Thị Hải - Phó Chủ tịch UBND tỉnh đến thăm và kiểm tra tại khu chung cư 5 tầng, tổ 40, phường Quang Trung, Thành phố Thái Bình. Đây là một trong những điểm chung cư có số nhà xuống cấp trầm trọng trên địa bàn thành phố từ nhiều năm nay. Tại đây đồng chí đề nghị cán bộ tổ dân phố đi tuyên truyền, nhắc nhở nhân dân.

* Trước những diễn biến mới của bão số 1, liên tục từ chiều  ngày 23-6, Bộ Chỉ huy Quân sự (CHQS) tỉnh đã đặt lực lượng vũ trang lên trạng thái sẵn sàng cơ động thực hiện nhiệm vụ.

 Các loại phương tiện kỹ thuật được bảo đảm với những hệ số cao nhất. Lượng dự trữ hậu cần như lương thực, thuốc men phục vụ cứu hộ cứu nạn, phòng chống dịch bệnh khi thiên tại cũng luôn trong trại thái sẵn sàng.

* Bộ Chỉ huy Bộ đội Biên phòng ( BĐBP) tỉnh Thái Bình giúp ngư dân phòng chống và đối phó với cơn bão số 1. 


 Bộ Chỉ huy BĐBP tỉnh đã có điện chỉ đạo các Đồn, đơn vị BĐBP thường trực 100% quân số chuận bị tốt các phương tiện như tàu, ca nô sẵn sàng làm nhiệm vụ khi có yêu cầu.

* Thành phố tập trung chỉ đạo phòng chống cơn bão số 1

* Kiến Xương chủ động các biện pháp đối phó với bão số 1: Tăng cường các biện pháp phòng chống úng lụt cho 600 ha cây màu hè thu và 300 ha mạ các loại. Đài phát thanh huyện, đài truyền thanh các xã, thị trấn liên tục thông tin về diễn  biến của bão để nhân dân chủ động phòng chống nhằm hạn chế đến mức thấp nhất thiệt hại do bão gây ra.

Hồi 13h15, ngày 24-6, tại tổ 26, đường Long Hưng, phường Hoàng Diệu, Thành phố Thái Bình, do mưa to, gió lớn đã làm quật đổ 1 cây to chắn ngang đường, không gây thiệt hại về người và tài sản. Khi nhận được tin báo, đội tuần tra kiểm soát, phòng cảnh sát giao thông đường bộ, Công an tỉnh đã có mặt kịp thời để xử lý. Đội tuần tra đã huy động máy cẩu và sự hỗ trợ của nhân dân để thu dọn hiện trường, không để tình trạng ách tắc xảy ra, đảm bảo giao thông thông suốt.

*, Huyện Thái Thuỵ khẩn trương triển khai các biện pháp, phòng chống bão số 1

Trước 9 giờ sáng, toàn bộ 533 phương tiện với  trên 1.700 lao động của huyện Thái Thụy đã vào chỗ neo đậu an toàn. Công tác di dân được triển khai nhanh chóng quyết liệt. Toàn bộ 1.652 hộ dân với 4.154 nhân khẩu sinh sống trong đê chính ở những nhà yếu cũng được chính quyền các xã, thị trấn thông báo và có biện pháp đảm bảo an toàn.

PV

  • Từ khóa
Đồng chí Bí thư Tỉnh ủy Thái Bình: Dự thảo Quy định là bước đột phá trong công tác cán bộ
Đồng chí Bí thư Tỉnh ủy Thái Bình: Dự thảo Quy định là bước đột phá trong công tác cán bộ

Sáng 14/9, đồng chí Nguyễn Quang Dương, Ủy viên Ban Chấp hành Trung ương Đảng, Phó Trưởng ban Tổ chức Trung ương dự và chủ trì hội nghị trực tuyến góp ý vào dự thảo quy định về thẩm quyền, trách nhiệm của...