Văn hóa làng số 10: Xã Đông Minh, huyện Tiền Hải

Thứ 7, 08/11/2014 | 15:24:19
5,528 lượt xem

Sân chơi văn hóa làng số 10 năm 2014 thực hiện tại sân đền Cửa Lân, xã Đông Minh, huyện Tiền Hải, tỉnh Thái Bình với sự tham gia của 2 đội chơi Đồng Châu và Hải Châu. Chương trình do Đài PTTH Thái Bình phối hợp với Tổng công ty Phân bón và Hoá chất Dầu khí thực hiện.

Tiết mục văn nghệ do 2 đội Hải Châu và Đồng Châu biểu diễn mở đầu Sân chơi.

             Phần thi đi kheo vận chuyển ngao

Nghề cào nghêu độc đáo trên những đôi chân cà kheo của ngư dân ven biển Đông Minh đã có từ rất lâu đời. Họ sử dụng những “đôi chân” cà kheo có khi dài tới 3 m để lội ra biển và đánh bắt hải sản, bất chấp sự xô đẩy của những con sóng bạc đầu.

Đàn ông ở vùng biển Đồng Châu biết cách đi cà kheo từ khi còn rất nhỏ. Chính vì vậy, với đôi cà kheo vốn là công cụ lao động ấy, họ có thể vừa làm công việc đánh bắt hải sản cho cuộc mưu sinh hàng ngày, lại vừa biến chúng thành “đạo cụ” cho những màn biễu diễn kỹ thuật trên sân khấu trong những lễ hội truyền thống của địa phương.

                     Thi trói cua biển

Để vận chuyển được những chú cua biển, thông thường ngư dân hay trói chúng lại bằng dây chuối hoặc cói. Nhưng vấn đề làm như nào để cua không bị rụng càng và quan trọng hơn người trói không bị cắp là điều không đơn giản.

Phần thi hoa cát làm muối

Quê hương Đông Minh nổi tiếng với bãi biển Đồng Châu xinh đẹp, cùng với đó là hình ảnh những cánh đồng muối trải dài. Phải qua rất nhiều công đoạn mới có được từng hạt muối trắng tinh. Phần thi hoa cát làm muối tái hiện lại công việc của người dân nơi đây.

            Khán giả cổ vũ cho các phần thi

Lãnh đạo huyện Tiền Hải và lãnh đạo Đài PTTH Thái Bình tặng hoa và quà cho 2 đội chơi

Lãnh đạo xã Đông Minh, huyện Tiền Hải tặng hoa cho 2 đội chơi

Đại diện Tổng công ty Phân bón và Hóa chất Dầu khí tặng quà cho 2 đội chơi...

và cho khán giả tham gia chương trình.

PV

  • Từ khóa
Đoàn Đại biểu Quốc khảo sát việc bảo đảm trật tự an toàn giao thông
Đoàn Đại biểu Quốc khảo sát việc bảo đảm trật tự an toàn giao thông

Chiều 11/4, đoàn khảo sát do đồng chí Nguyễn Văn Huy, Phó trưởng đoàn chuyên trách Đoàn Đại biểu Quốc hội tỉnh Thái Bình làm trưởng đoàn làm việc với Sở Giao thông vận tải về việc thực hiện chính sách...

Đồng chí Bí thư Tỉnh ủy Thái Bình: Dự thảo Quy định là bước đột phá trong công tác cán bộ
Đồng chí Bí thư Tỉnh ủy Thái Bình: Dự thảo Quy định là bước đột phá trong công tác cán bộ

Sáng 14/9, đồng chí Nguyễn Quang Dương, Ủy viên Ban Chấp hành Trung ương Đảng, Phó Trưởng ban Tổ chức Trung ương dự và chủ trì hội nghị trực tuyến góp ý vào dự thảo quy định về thẩm quyền, trách nhiệm của...