Vui cùng nhà nông

Thứ 2, 09/06/2014 | 10:46:37
2,821 lượt xem

Lần đầu tiên Sân chơi vui cùng nhà nông do Tổng công ty Giống cây trồng Thái Bình phối hợp với Đài PTTH Thái Bình thực hiện tại sân miếu Tô Đàm, xã An Mỹ, huyện Quỳnh Phụ. Chương trình nhằm bảo tồn và phát huy những giá trị văn hóa truyền thống cũng như quảng bá hình ảnh và người Thái Bình. Đồng thời, tạo động lực phát triển nông nghiệp và xây dựng nông thôn mới, nâng cao đời sống nông dân.

 

Bài hát "Tình ca hạt giống vàng" do bà con đội Đông An biểu diễn

Tổng công ty Giống cây trồng Thái Bình - TSC là đơn vị chuyên nghiên cứu chọn tạo, sản xuất, kinh doanh, XNK, kiểm nghiệm các loại giống cây trồng. TSC có đội ngũ chuyên gia, kỹ sư lành nghề được đào tạo trong và ngoài nước, giàu kinh nghiệm trong việc nghiên cứu, chọn tạo và tổ chức sản xuất, kinh doanh giống cây trồng.

Hát văn "hát mừng quê hương" do đội Đông Mỹ thể hiện

Hát văn còn gọi là chầu văn hay hát bóng là  loại hình nghệ thuật ca hát cổ truyền Việt Nam. Xã An Mỹ nằm trong vùng được coi là Tứ cố cảnh Lý triều có nhiều bà con biết hát văn.

Đại biểu  tới cổ vũ cho chương trình

Sân chơi vui cùng nhà nông không chỉ mang lại những phút giây thư giãn tinh thần sau những ngày đồng áng vất vả mà thông qua Sân chơi, bà con được thử sức đua tài qua các phần thi. 

 

Thi  kiến thức nông nghiệp - tìm hiểu về TSC: TSC có hệ thống phân khối rộng khắp cả nước. Mỗi năm cung ứng ra thị trường hàng chục nghìn tấn giống cây trồng các loại chất lượng cao như: BC15, TBR6, TBR45, TBR_1, TBR225... Trong đó, BC15 là giống lúa bản quyền của Tổng công ty Giống cây trồng Thái Bình với những ưu điểm vượt trội: đẻ nhánh khỏe, tái sinh mạnh sau thiên tai và dịch bệnh; bông to, dài, số hạt trên bông nhiều. BC15 có khả năng thích ứng rộng, có thể gieo trồng trên toàn quốc. Năng suất lúa trung bình đạt 70-75 tạ/ha. Thâm canh tốt có thể đạt 90-100 tạ/ha.  

 Ông Trần Mạnh Báo - Tổng giám đốc Tổng công ty TSC nhận xét phần trả lời của 2 đội chơi

Những lưu ý với giống lúa BC15: Do dễ bị nhiễm đạo ôn và mẫn cảm với nhiệt độ thấp, đặc biệt trong giai đoạn lúa phân hóa làm đồng bước 5 và bước 6 nên khi gieo BC15 cần: đúng thời vụ theo hướng dẫn ghi trên bao bì sản phẩm; bón phân cân đối, không bón thừa đạm, không bón đạm muộn và lai rai; chú ý phòng trừ sâu bệnh kịp thời.

 Phần thi dành cho khán giả

 Ông Trần Mạnh Báo - Tổng giám đốc Tổng công ty TSC trao quà cho khán giả trả lời xuất sắc phần thi

Thi nhẩy bao lấy thóc

và bắt chạch trong chum

Khán giả theo dõi phần thi

 Ông Trần Mạnh Báo - Tổng giám đốc Tổng công ty TSC tặng hoa chúc mừng Sân chơi

 

 Ông Trần Mạnh Báo - Tổng giám đốc Tổng công ty TSC và Nhà báo Vũ Anh Thao - Tỉnh ủy viên, Giám đốc Đài PTTH Thái Bình tặng hoa và quà cho 2 đội chơi

PV

  • Từ khóa
Đoàn đại biểu Quốc hội tỉnh Thái Bình tiếp xúc cử tri huyện Kiến Xương
Đoàn đại biểu Quốc hội tỉnh Thái Bình tiếp xúc cử tri huyện Kiến Xương

Nhằm chuẩn bị cho Kỳ họp thứ Bảy, Quốc hội khóa XV, sáng 25/4, Đoàn Đại biểu Quốc hội tỉnh Thái Bình do đồng chí Nguyễn Khắc Định, Ủy viên Ban Chấp hành Trung ương Đảng, Phó Chủ tịch Quốc hội làm trưởng...

Góp ý kiến dự thảo Chỉ thị của Bộ Chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp
Góp ý kiến dự thảo Chỉ thị của Bộ Chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp

Sáng 16/4, Ban tổ chức Trung ương tổ chức hội nghị trực tuyến toàn quốc góp ý kiến đối với dự thảo Chỉ thị của Bộ chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp tiến tới Đại hội XIV của Đảng. Đồng chí Mai Văn...