Gia tăng bệnh nhân mắc bệnh về thận

Thứ 5, 06/06/2024 | 10:29:45
164 lượt xem

Số lượng bệnh nhân mắc bệnh thận những năm gần đây đang có chiều hướng gia tăng. Điều đáng nói là nhiều người nhầm lẫn bệnh này với các bệnh lý khác.

Như tại huyện Kiến Xương ước tính có hơn 100 bệnh nhân suy thận mãn, phải chạy thận nhân tạo định kỳ. Những người suy thận mãn ở đây chủ yếu là nông dân, hoàn cảnh kinh tế khó khăn. 

Các bác sĩ khuyến cáo, người dân nên lưu ý các dấu hiệu của bệnh như: thường xuyên xuất hiện tình trạng  tiểu rắt, tiểu buốt, sốt cao, rét run, đau hông lưng; có thể phát hiện màu nước tiểu đỏ tươi hoặc đỏ sẫm; phù thường xuất hiện tại bàn chân, mắt cá chân; huyết áp cao. Người bệnh nên lưu ý những dấu hiệu này để đến các cơ sở y tế thăm, khám, kiểm tra và phát hiện. Bởi với suy thận mạn nếu không phát hiện và điều trị sớm có thể gây ra nhiều biến chứng nguy hiểm đe doạ tính mạng người bệnh. 

Hoài Thu

  • Từ khóa
Khảo sát về tình hình triển khai, thi hành Luật Công đoàn trên địa bàn tỉnh
Khảo sát về tình hình triển khai, thi hành Luật Công đoàn trên địa bàn tỉnh

Sáng ngày 8/8, đồng chí Nguyễn Văn Huy, Phó Trưởng đoàn Đại biểu Quốc hội tỉnh chủ trì buổi làm việc của Đoàn đại biểu Quốc hội tỉnh với Liên đoàn lao động tỉnh, để khảo sát tình hình triển khai, thi hành...

Đồng chí Bí thư Tỉnh ủy Thái Bình: Dự thảo Quy định là bước đột phá trong công tác cán bộ
Đồng chí Bí thư Tỉnh ủy Thái Bình: Dự thảo Quy định là bước đột phá trong công tác cán bộ

Sáng 14/9, đồng chí Nguyễn Quang Dương, Ủy viên Ban Chấp hành Trung ương Đảng, Phó Trưởng ban Tổ chức Trung ương dự và chủ trì hội nghị trực tuyến góp ý vào dự thảo quy định về thẩm quyền, trách nhiệm của...