Mang cơ hội phẫu thuật tim cho trẻ em

Thứ 2, 20/05/2024 | 15:33:49
282 lượt xem

Bệnh tim bẩm sinh là dạng dị tật phổ biến nhất và là nguyên nhân gây tử vong hàng đầu của các ca dị tật bẩm sinh ở trẻ em. Tuy nhiên bệnh tim bẩm sinh nếu được can thiệp phẫu thuật đúng phương pháp và đúng thời điểm sẽ tăng cơ hội chữa lành, phát triển khỏe mạnh.

Trong 2 ngày 18 và 19/5 tại trường Đai học Y Dược Thái Bình đã diễn ra chương trình khám sàng lọc tim miễn phí cho trẻ em. Chương trình được đánh giá là mang tính nhân văn, trao nhiều cơ hội cho trẻ, đặc biệt là trẻ có hoàn cảnh khó khăn được thực hiện phẫu thuật tim miễn phí.

Khu vực khám bệnh của Bệnh viện Đại học Y Thái Bình, rất đông phụ huynh đưa con em lên đây để các bác sĩ của bệnh viện Đại học Y Thái Bình và bệnh viện E Hà Nội khám kiểm tra và tư vấn. Dù là con có biểu hiện của bệnh tim hay không, các phụ huynh đều đưa con đến khám với mong muốn tầm soát bệnh cho con.

Đây là lần thứ 2 chương trình “Trái tim cho em” đến với trẻ em tỉnh Thái Bình. Trước đó, năm 2017 Viettel Thái Bình đã phối hợp với bệnh viện nhi TW khám sàng lọc tim miễn phí cho trên 4.000 cháu. Trong hơn 15 năm qua Viettel Thái Bình tiếp nhận hồ sơ xác minh và gửi lên tuyến trên phẫu thuật thành công cho 182 cháu. Chương trình lần này Viettel Thái Bình phối hợp với Quỹ tấm lòng Việt, Đài truyền hình Việt Nam, bệnh viện E, bệnh viện Đại học Y Thái Bình dự kiến khám sàng lọc cho trên 4.000 cháu.Thống kê cho thấy cứ 1000 trẻ em được ra đời thì sẽ có 8 em bé mắc tim bẩm sinh. Việc phát hiện sớm tình trạng bệnh của trẻ là rất cần thiết để có phương pháp điều trị, can thiệp kịp thời giúp trẻ khỏe mạnh, phát triển bình thường.


Hoài Thu

  • Từ khóa
Thường trực Hội đồng nhân dân tỉnh cho ý kiến vào báo cáo nội dung trình kỳ họp giải quyết công việc phát sinh đột xuất
Thường trực Hội đồng nhân dân tỉnh cho ý kiến vào báo cáo nội dung trình kỳ họp giải quyết công việc phát sinh đột xuất

Sáng nay 26/6, đồng chí Nguyễn Tiến Thành, Phó Bí thư thường trực Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh; đồng chí Đặng Thanh Giang, Ủy viên Ban Thường vụ Tỉnh ủy, Phó Chủ tịch Thường trực HĐND tỉnh; đồng chí Vũ...

Đồng chí Bí thư Tỉnh ủy Thái Bình: Dự thảo Quy định là bước đột phá trong công tác cán bộ
Đồng chí Bí thư Tỉnh ủy Thái Bình: Dự thảo Quy định là bước đột phá trong công tác cán bộ

Sáng 14/9, đồng chí Nguyễn Quang Dương, Ủy viên Ban Chấp hành Trung ương Đảng, Phó Trưởng ban Tổ chức Trung ương dự và chủ trì hội nghị trực tuyến góp ý vào dự thảo quy định về thẩm quyền, trách nhiệm của...