Chảy máu dạ dày do thuốc giảm đau mua từ nước ngoài

Thứ 3, 16/01/2024 | 10:26:59
473 lượt xem

Sự phát triển của mạng xã hội và các dịch vụ vận chuyển hàng khiến việc mua bán qua mạng trở nên dễ dàng hơn. Song từ đó cũng phát sinh những hệ luỵ. Số bệnh nhân nhập viện cấp cứu do uống thuốc mua trên mạng đang ngày càng tăng, đặc biệt có những trường hợp chảy máu dạ dày, xuất huyết tiêu hoá do uống thuốc mua từ nước ngoài.

Nhiều người vào viện trong tình trạng đau bụng, mệt nhiều, hoa mắt, chóng mặt, nôn dịch đen. Đáng ngại là có một số người cao tuổi, uống thuốc xương khớp do chính con cháu trong nhà mua từ nước ngoài mới dẫn đến ảnh hưởng sức khoẻ. 

Theo các bác sĩ, xuất huyết tiêu hóa rất nguy hiểm nếu không phát hiện sớm. Tỷ lệ tử vong của bệnh lý này lên tới 10-20%. Trong khi đó, nhiều bệnh nhân chủ quan không đến bệnh viện thăm khám ngay mà theo dõi tại nhà, đến khi ngất do shock mất máu mới đi cấp cứu. Các bác sĩ cũng cho biết, hiện nhiều loại thuốc xương khớp của nước ngoài mà người dân hay mua, trong thành phần có các hoạt chất chống viêm giảm đau không steorid, ảnh hưởng tới dạ dày gây ra viêm loét thậm chí có thể biến chứng xuất huyết tiêu hóa. Bởi vậy, cần tham khảo ý kiến bác sĩ trước khi sử dụng những loại thuốc này. 

Hà My

  • Từ khóa
HĐND huyện Vũ Thư tổ chức Kỳ họp giải quyết công việc phát sinh đột xuất
HĐND huyện Vũ Thư tổ chức Kỳ họp giải quyết công việc phát sinh đột xuất

Sáng 26/4, HĐND huyện Vũ Thư khóa XX, tổ chức Kỳ họp để giải quyết công việc phát sinh đột xuất, nhằm góp phần thực hiện thắng lợi các mục tiêu, nhiệm vụ phát triển kinh tế, xã hội địa phương năm 2024....

Góp ý kiến dự thảo Chỉ thị của Bộ Chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp
Góp ý kiến dự thảo Chỉ thị của Bộ Chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp

Sáng 16/4, Ban tổ chức Trung ương tổ chức hội nghị trực tuyến toàn quốc góp ý kiến đối với dự thảo Chỉ thị của Bộ chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp tiến tới Đại hội XIV của Đảng. Đồng chí Mai Văn...