Nguy hiểm của hội chứng ngưng thở tắc ngẽn khi ngủ

Chủ nhật, 31/12/2023 | 21:10:55
310 lượt xem

Bệnh viện Phổi Thái Bình tiếp nhận và điều trị thành công cho một số trường hợp bệnh nhân cao tuổi có biểu hiện không thể nằm được do khó thở và phải ngủ ở tư thế ngồi nhiều tháng liên tiếp. Các bác sĩ cho biết, đây là hội chứng ngưng thở tắc nghẽn khi ngủ, tỷ lệ mắc khá cao song ít người biết đến.

Có những bệnh nhân đã đi khám tại nhiều bệnh viện và thực hiện nhiều xét nghiệm khác nhau, nhưng không chẩn đoán được nguyên nhân, triệu chứng bệnh không cải thiện và ngày càng tiến triển nặng. 

Theo các bác sĩ, hội chứng ngưng thở tắc nghẽn khi ngủ là rối loạn hô hấp liên quan đến giấc ngủ phổ biến nhất, xuất hiện ở 15% nam giới và khoảng 5% nữ giới. Các đối tượng nguy cơ cao mắc phải hội chứng này bao gồm tuổi cao, thừa cân,... Nếu không được chẩn đoán sớm và điều trị đúng sẽ làm tăng nguy cơ mắc các bệnh tim mạch trầm trọng như: rối loạn nhịp tim, bệnh mạch vành, tăng áp lực động mạch phổi, suy tim, đột quỵ. 

Hà My 

  • Từ khóa
HĐND huyện Vũ Thư tổ chức Kỳ họp giải quyết công việc phát sinh đột xuất
HĐND huyện Vũ Thư tổ chức Kỳ họp giải quyết công việc phát sinh đột xuất

Sáng 26/4, HĐND huyện Vũ Thư khóa XX, tổ chức Kỳ họp để giải quyết công việc phát sinh đột xuất, nhằm góp phần thực hiện thắng lợi các mục tiêu, nhiệm vụ phát triển kinh tế, xã hội địa phương năm 2024....

Góp ý kiến dự thảo Chỉ thị của Bộ Chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp
Góp ý kiến dự thảo Chỉ thị của Bộ Chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp

Sáng 16/4, Ban tổ chức Trung ương tổ chức hội nghị trực tuyến toàn quốc góp ý kiến đối với dự thảo Chỉ thị của Bộ chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp tiến tới Đại hội XIV của Đảng. Đồng chí Mai Văn...