Nhiều triệu chứng ung thư dễ bị nhầm với cảm lạnh

Thứ 5, 21/12/2023 | 13:56:45
397 lượt xem

Vào mùa đông, khi nhiệt độ giảm nhanh, nhiều người có các biểu hiện như ho, đau họng, ngạt mũi. Ghi nhận tại các cơ sở y tế trên địa bàn tỉnh, số bệnh nhân đến khám vì nghi mắc cảm lạnh đang tăng từ 10 – 20%. Các bác sĩ cũng cho biết, ở một số trường hợp, bệnh nhân có triệu chứng giống cảm lạnh nhưng lại là dấu hiệu của bệnh ung thư.

Đổ mồ hôi đêm, mệt mỏi thường xuyên, khàn giọng, ho dai dẳng là những biểu hiện được các bác sĩ lưu ý có thể nhầm lẫn giữa cảm lạnh và ung thư. 90% số người bị ung thư có cảm giác mệt mỏi dẫn tới thiếu năng lượng vào ban ngày, khó ngủ vào buổi tối, khó thức dậy vào buổi sáng. 

Một số bệnh ung thư khiến người mắc đổ mồ hôi nhiều hơn bình thường, như bệnh bạch cầu, ung thư xương, ung thư gan… Những người bị ung thư giai đoạn muộn thuộc bất kỳ loại nào cũng dễ bị đổ mồ hôi. Bên cạnh đó, triệu chứng chính của ung thư thanh quản là giọng nói khàn từ 3 tuần trở lên. Các biểu hiện khác bao gồm thay đổi giọng nói, khó nuốt, đau khi nuốt. Các bác sĩ cũng khuyến cáo, ho là triệu chứng thường gặp khi cảm lạnh, nhưng nếu không khỏi trong vài tuần, đây có thể là dấu hiệu của ung thư phổi. 

Hà My


  • Từ khóa
HĐND huyện Vũ Thư tổ chức Kỳ họp giải quyết công việc phát sinh đột xuất
HĐND huyện Vũ Thư tổ chức Kỳ họp giải quyết công việc phát sinh đột xuất

Sáng 26/4, HĐND huyện Vũ Thư khóa XX, tổ chức Kỳ họp để giải quyết công việc phát sinh đột xuất, nhằm góp phần thực hiện thắng lợi các mục tiêu, nhiệm vụ phát triển kinh tế, xã hội địa phương năm 2024....

Góp ý kiến dự thảo Chỉ thị của Bộ Chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp
Góp ý kiến dự thảo Chỉ thị của Bộ Chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp

Sáng 16/4, Ban tổ chức Trung ương tổ chức hội nghị trực tuyến toàn quốc góp ý kiến đối với dự thảo Chỉ thị của Bộ chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp tiến tới Đại hội XIV của Đảng. Đồng chí Mai Văn...