Nhiều trẻ nhập viện vì cúm A

Thứ 3, 19/12/2023 | 19:06:31
302 lượt xem

Trong 2 tuần trở lại đây, các bệnh viện trên toàn tỉnh tiếp nhận số trẻ đến khám, được xét nghiệm và chẩn đoán mắc cúm A, tăng khoảng 20%.

Trẻ mắc cúm A nhập viện với các triệu chứng như sốt cao, ho nhiều, không phản ứng với thuốc hạ sốt, chảy dịch mũi liên tục, mệt mỏi, ăn uống kém, có một số trẻ xuất hiện cơn co giật. Các bác sĩ lưu ý, hiện đang trong mùa dịch cúm A, với những trẻ lớn, ở độ tuổi đi học, cần có biện pháp phòng bệnh như đeo khẩu trang. 

Nếu trẻ có biểu hiện sốt, nên cách ly, tránh để bệnh lây lan. Phụ huynh cũng nên cho trẻ tiêm phòng đầy đủ vaccine cúm, phế cầu và những bệnh lý theo quy định của Bộ Y tế. Khi có dấu hiệu bất thường về sức khoẻ, cần đi khám để điều trị. Không tự ý mua thuốc kháng sinh hoặc thuốc theo đơn cũ, đơn của người quen.

Hà My

  • Từ khóa
HĐND huyện Vũ Thư tổ chức Kỳ họp giải quyết công việc phát sinh đột xuất
HĐND huyện Vũ Thư tổ chức Kỳ họp giải quyết công việc phát sinh đột xuất

Sáng 26/4, HĐND huyện Vũ Thư khóa XX, tổ chức Kỳ họp để giải quyết công việc phát sinh đột xuất, nhằm góp phần thực hiện thắng lợi các mục tiêu, nhiệm vụ phát triển kinh tế, xã hội địa phương năm 2024....

Góp ý kiến dự thảo Chỉ thị của Bộ Chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp
Góp ý kiến dự thảo Chỉ thị của Bộ Chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp

Sáng 16/4, Ban tổ chức Trung ương tổ chức hội nghị trực tuyến toàn quốc góp ý kiến đối với dự thảo Chỉ thị của Bộ chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp tiến tới Đại hội XIV của Đảng. Đồng chí Mai Văn...