Cần tuân thủ điều trị khi mắc tăng nhãn áp

Thứ 3, 19/12/2023 | 19:09:06
320 lượt xem

Tăng nhãn áp là căn bệnh gây mù lòa đứng thứ hai trên thế giới sau đục thủy tinh thể. Nếu không phát hiện và điều trị bệnh kịp thời, thị lực sẽ giảm dần theo thời gian. Càng để lâu, bệnh càng diễn biến tồi tệ hơn, cuộc sống, sinh hoạt của bệnh nhân cũng bị đảo lộn, thay đổi trầm trọng do các triệu chứng của bệnh gây ra.

Mỗi năm, các bệnh viện trên toàn tỉnh tiếp nhận gần 1.000 bệnh nhân mắc tăng nhãn áp. Theo các bác sĩ, khi mới mắc bệnh, hầu hết các triệu chứng thường không rõ ràng, chính vì thế bệnh nhân hay chủ quan, không kịp thời phát hiện, điều trị sớm trong giai đoạn đầu. Khác với bệnh đục thủy tinh thể, mắt có thể sáng lại sau khi phẫu thuật, tăng nhãn áp bắt đầu phát hiện và điều trị ở giai đoạn nào, thì sẽ điều trị để giữ mắt ở thời điểm đó. 

Một điều đáng lo ngại là có không ít người dân bị đau mắt, đỏ mắt, viêm kết mạc dị ứng nhưng không đi khám mà tự ý mua thuốc nhỏ mắt sử dụng. Khi lạm dụng thuốc nhỏ mắt có chứa corticoid, mắt sẽ bị tăng nhãn áp và thực tế thời gian gần đây, số lượng bệnh nhân bị tăng nhãn áp nhập viện điều trị do lạm dụng thuốc nhỏ mắt chứa corticoid cũng gia tăng.

Hà My

  • Từ khóa
HĐND huyện Vũ Thư tổ chức Kỳ họp giải quyết công việc phát sinh đột xuất
HĐND huyện Vũ Thư tổ chức Kỳ họp giải quyết công việc phát sinh đột xuất

Sáng 26/4, HĐND huyện Vũ Thư khóa XX, tổ chức Kỳ họp để giải quyết công việc phát sinh đột xuất, nhằm góp phần thực hiện thắng lợi các mục tiêu, nhiệm vụ phát triển kinh tế, xã hội địa phương năm 2024....

Góp ý kiến dự thảo Chỉ thị của Bộ Chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp
Góp ý kiến dự thảo Chỉ thị của Bộ Chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp

Sáng 16/4, Ban tổ chức Trung ương tổ chức hội nghị trực tuyến toàn quốc góp ý kiến đối với dự thảo Chỉ thị của Bộ chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp tiến tới Đại hội XIV của Đảng. Đồng chí Mai Văn...