Cảnh báo nhiều trẻ viêm phổi do vi khuẩn tụ cầu

Thứ 2, 18/12/2023 | 19:30:53
337 lượt xem

Các bệnh viện trên địa bàn tỉnh ghi nhận số bệnh nhi viêm phổi do vi khuẩn tụ cầu đang tăng gấp đôi so với năm ngoái. Đáng ngại là bệnh có triệu chứng dễ nhầm lẫn với các bệnh khác do virus gây nên, dẫn đến nhiều phụ huynh điều trị không đúng cách cho con, khiến trẻ gặp những di chứng nặng nề.

Hàng trăm bệnh nhi viêm phổi nhập viện, trong đó có đến 1/3 do vi khuẩn tụ cầu. Dù bệnh không gây thành dịch nhưng mức độ nguy hiểm rất lớn. Khi mắc bệnh, trẻ sẽ có những ổ mụn trên da do tụ cầu, sau đó mới biểu hiện về hô hấp. Điều này khiến cha mẹ dễ nhầm sang chân tay miệng, hay phát ban hoặc sốt xuất huyết. Đa số phụ huynh đưa trẻ nhập viện muộn sau một thời gian tự chữa mà không tiến triển, khiến thời gian nằm viện kéo dài gấp nhiều lần so với viêm phổi thông thường. 

Biến chứng nhiễm khuẩn huyết có thể xảy ra, nhất là với trẻ bị suy giảm miễn dịch, trẻ sơ sinh. Do đó, khi thấy trẻ có biểu hiện bất thường trên da, phụ huynh nên đưa con tới cơ sở y tế càng sớm càng tốt.

Hà My 

  • Từ khóa
HĐND huyện Vũ Thư tổ chức Kỳ họp giải quyết công việc phát sinh đột xuất
HĐND huyện Vũ Thư tổ chức Kỳ họp giải quyết công việc phát sinh đột xuất

Sáng 26/4, HĐND huyện Vũ Thư khóa XX, tổ chức Kỳ họp để giải quyết công việc phát sinh đột xuất, nhằm góp phần thực hiện thắng lợi các mục tiêu, nhiệm vụ phát triển kinh tế, xã hội địa phương năm 2024....

Góp ý kiến dự thảo Chỉ thị của Bộ Chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp
Góp ý kiến dự thảo Chỉ thị của Bộ Chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp

Sáng 16/4, Ban tổ chức Trung ương tổ chức hội nghị trực tuyến toàn quốc góp ý kiến đối với dự thảo Chỉ thị của Bộ chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp tiến tới Đại hội XIV của Đảng. Đồng chí Mai Văn...