Cảnh báo trẻ ngộ độc thuốc nhỏ mũi Naphazolin

Chủ nhật, 03/12/2023 | 00:00:00
253 lượt xem

Thời tiết chuyển mùa, trẻ em dễ mắc các bệnh lý đường hô hấp như viêm mũi họng cấp, viêm thanh quản, biểu hiện phổ biến là ho, sổ mũi… Một số gia đình tự mua thuốc nhỏ mũi về sử dụng cho trẻ. Đây cũng là nguyên nhân khiến số bệnh nhi có biểu hiện ngộ độc thuốc nhỏ mũi Naphazolin đang tăng nhanh tại các bệnh viện.

Đa phần trẻ nhập viện trong tình trạng li bì, mệt mỏi, vã mồ hôi, hạ thân nhiệt, nhịp tim chậm.Theo các bác sĩ, lọ thuốc nhỏ mũi Naphazolin 0,05% có bao bì gần giống với nước muối sinh lý Natriclorid 0,9%. Vì vậy, nếu không để ý kĩ có thể nhầm lẫn và sử dụng sai cách. Naphazolin có tác dụng làm giảm ngay tình trạng nghẹt mũi nhờ cơ chế co mạch tại chỗ, giảm sưng và xung huyết khi nhỏ hoặc xịt mũi. Tuy nhiên, việc sử dụng không đúng chỉ định hoặc quá liều sẽ gây ngộ độc. 

Để tránh những tác hại nguy hiểm khi dùng thuốc, phụ huynh nên cho trẻ đi khám nếu mắc bệnh, tuân thủ dùng thuốc theo đúng chỉ dẫn của bác sĩ.

Hà My

  • Từ khóa
HĐND huyện Vũ Thư tổ chức Kỳ họp giải quyết công việc phát sinh đột xuất
HĐND huyện Vũ Thư tổ chức Kỳ họp giải quyết công việc phát sinh đột xuất

Sáng 26/4, HĐND huyện Vũ Thư khóa XX, tổ chức Kỳ họp để giải quyết công việc phát sinh đột xuất, nhằm góp phần thực hiện thắng lợi các mục tiêu, nhiệm vụ phát triển kinh tế, xã hội địa phương năm 2024....

Góp ý kiến dự thảo Chỉ thị của Bộ Chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp
Góp ý kiến dự thảo Chỉ thị của Bộ Chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp

Sáng 16/4, Ban tổ chức Trung ương tổ chức hội nghị trực tuyến toàn quốc góp ý kiến đối với dự thảo Chỉ thị của Bộ chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp tiến tới Đại hội XIV của Đảng. Đồng chí Mai Văn...