Trung Quốc khuyến cáo đề phòng các bệnh hô hấp

Thứ 4, 29/11/2023 | 17:42:00
293 lượt xem

Chính phủ Trung Quốc hôm 24/11 đã khuyến cáo người dân người già đề phòng các bệnh về đường hô hấp trong bối cảnh số ca mắc đang có xu hướng gia tăng, đặc biệt là tại các khu vực phía Bắc, trong đó có thủ đô Bắc Kinh và tỉnh Liêu Ninh.

Trong một thông báo, Chính phủ Trung Quốc nhấn mạnh bệnh cúm mùa sẽ đạt đỉnh vào mùa Đông và mùa Xuân năm 2023, và số ca viêm phổi do nhiễm khuẩn mycoplasma sẽ tiếp tục tăng tại nhiều khu vực trong thời gian tới. Vì thế, các địa phương trên cả nước cần tăng cường thông tin về các bệnh lây nhiễm.

Khuyến cáo được đưa ra trong bối cảnh số ca mắc bệnh đường hô hấp cũng như cúm viêm phổi ở trẻ em ở Trung Quốc gia tăng bất thường, khiến Tổ chức Y tế Thế giới (WHO) cách đây 2 ngày đã phải lên tiếng bày tỏ quan ngại. Tuy nhiên, Trung Quốc cho biết hiện “không phát hiện bất kỳ mầm bệnh bất thường hoặc mầm bệnh mới nào" tại nước này. 

Trung Quốc nói rõ những ca mắc bệnh hô hấp trong thời gian qua là do nhiễm khuẩn mycoplasma, một bệnh nhiễm trùng thường ảnh hưởng đến trẻ nhỏ và đã lây lan từ tháng 5 đến nay. Nguyên nhân là vì nước này dỡ bỏ các biện pháp hạn chế phòng dịch COVID-19 và sự lây lan của các mầm bệnh lưu hành, trong đó có bệnh cúm và các bệnh nhiễm trùng thường gặp ở trẻ./. 

Nguồn TTXVN

  • Từ khóa
HĐND huyện Vũ Thư tổ chức Kỳ họp giải quyết công việc phát sinh đột xuất
HĐND huyện Vũ Thư tổ chức Kỳ họp giải quyết công việc phát sinh đột xuất

Sáng 26/4, HĐND huyện Vũ Thư khóa XX, tổ chức Kỳ họp để giải quyết công việc phát sinh đột xuất, nhằm góp phần thực hiện thắng lợi các mục tiêu, nhiệm vụ phát triển kinh tế, xã hội địa phương năm 2024....

Góp ý kiến dự thảo Chỉ thị của Bộ Chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp
Góp ý kiến dự thảo Chỉ thị của Bộ Chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp

Sáng 16/4, Ban tổ chức Trung ương tổ chức hội nghị trực tuyến toàn quốc góp ý kiến đối với dự thảo Chỉ thị của Bộ chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp tiến tới Đại hội XIV của Đảng. Đồng chí Mai Văn...