Nguy cơ mắc bệnh chỉ sau 30 ngày hút thuốc lá điện tử

Thứ 5, 24/08/2023 | 08:00:00
400 lượt xem

Thống kê chưa đầy đủ tại các bệnh viện trên địa bàn tỉnh Thái Bình, đa phần bệnh nhân trẻ tuổi nhập viện vì thuốc lá điện tử thường gặp phải các triệu chứng về đường hô hấp, đặc biệt là viêm phế quản và tình trạng khó thở. Người hút thuốc nhập viện chỉ sau 30 ngày sử dụng thuốc lá điện tử.

Những người sử dụng thuốc lá điện tử có nguy cơ gặp phải tình trạng thở khò khè hay thở rít cao hơn 81% so với những người không sử dụng. Ngoài ra, tỷ lệ khó thở cũng cao hơn tới 78% và nguy cơ viêm phế quản tăng 50%. 

Trong vòng chưa đầy một thập kỷ trở lại đây, thuốc lá điện tử đã thu hút một thế hệ mới sử dụng nicotine, trong đó đa phần là người trẻ tuổi. Khảo sát tại một số cửa hàng cho thấy, doanh số bán thuốc lá điện tử đã tăng gần 50% trong 2 năm đầu tiên xảy ra đại dịch Covid-19 và đến nay vẫn chưa có dấu hiệu hạ nhiệt, chủ yếu nhờ các sản phẩm dùng một lần có hương trái cây vốn đã được thanh thiếu niên ưa chuộng từ lâu.

Hà My

  • Từ khóa
HĐND huyện Vũ Thư tổ chức Kỳ họp giải quyết công việc phát sinh đột xuất
HĐND huyện Vũ Thư tổ chức Kỳ họp giải quyết công việc phát sinh đột xuất

Sáng 26/4, HĐND huyện Vũ Thư khóa XX, tổ chức Kỳ họp để giải quyết công việc phát sinh đột xuất, nhằm góp phần thực hiện thắng lợi các mục tiêu, nhiệm vụ phát triển kinh tế, xã hội địa phương năm 2024....

Góp ý kiến dự thảo Chỉ thị của Bộ Chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp
Góp ý kiến dự thảo Chỉ thị của Bộ Chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp

Sáng 16/4, Ban tổ chức Trung ương tổ chức hội nghị trực tuyến toàn quốc góp ý kiến đối với dự thảo Chỉ thị của Bộ chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp tiến tới Đại hội XIV của Đảng. Đồng chí Mai Văn...