Thời tiết thất thường, tăng bệnh nhân mắc bệnh về da

Thứ 7, 19/08/2023 | 17:00:00
408 lượt xem

Ghi nhận nhiều ngày gần đây, thời tiết oi bức về trưa nhưng chuyển mưa về chiều, mưa nắng đan xen thất thường, rất đông bệnh nhân ở mọi độ tuổi đến khám bệnh về da tại Bệnh viện đa khoa Đông Hưng. Bệnh nhân ngồi kín các dãy ghế chờ được khám. Tại quầy thuốc cũng có hàng dài bệnh nhân chờ lấy thuốc về uống hoặc thoa.

Bà Đặng Thị Chính, xã Hồng Bạch, huyện Đông Hưng đi khám bệnh về da sau khi tự dùng thuốc chữa mà không đỡ

Thời tiết thay đổi liên tục khiến sức khoẻ bà Chính giảm sút hẳn. Gần 1 tuần nay bà còn phát hiện trên da nổi nhiều vết mẩn đỏ, ngày càng ngứa và khó chịu. Sau khi tự chữa mà bệnh không tiến triển, bà mới đi bệnh viện. 



Bà Đặng Thị Chính, xã Hồng Bạch, huyện Đông Hưng: “Ban đầu tôi thấy nó đau rát, trong người cứ bứt rứt đau buốt lắm. Tối nào tôi cũng rửa sạch tôi bôi thuốc mỡ, nó không đỡ nên tôi phải đi khám”


Rất đông bệnh nhân ở mọi độ tuổi đến khám bệnh về da tại Bệnh viện đa khoa Đông Hưng

Thời tiết nóng ẩm như hiện nay là điều kiện thuận lợi cho các vi sinh vật trên da phát triển, làn da cũng trở nên nhạy cảm hơn. Khi trời nắng nóng, người đổ mồ hôi dẫn đến ngứa ngáy, gãi nhiều, là các yếu tố nguy cơ dễ làm bệnh về da xuất hiện. Đến khi mưa, quần áo dính mưa ẩm ướt lại là môi trường thuận lợi cho vi nấm. Những bệnh lý da liễu thường gặp giai đoạn này là viêm da cơ địa, bệnh ban đỏ trên da, ngứa do nhiệt, rôm sảy, mụn trứng cá hoặc viêm da tiếp xúc do côn trùng cắn.


Bác sĩ Tô Thị Thanh, BVĐK Đông Hưng: “Có một số bệnh nếu điều trị không kịp thời thì để lại biến chứng nặng nề vì dẫn đến bệnh nhân gãi nhiều, viêm da phát triển rộng hơn, gây phù, biến dạng, nhiễm trùng, bội nhiễm.”


Những bệnh lý da liễu thường gặp giai đoạn này là viêm da cơ địa, bệnh ban đỏ trên da, ngứa do nhiệt, rôm sảy, mụn trứng cá hoặc viêm da tiếp xúc do côn trùng cắn

Các chuyên gia y tế cũng khuyến cáo, người dân cần chủ động biện pháp bảo vệ làn da trước tác động của thời tiết, từ việc che chắn kín khi ra đường cho đến thường xuyên sử dụng kem chống nắng hoặc các sản phẩm bảo vệ da. 


Bác sĩ Tô Thị Thanh, BVĐK Đông Hưng: “Tốt nhất là mọi người nên vệ sinh quang cảnh xung quanh nhà, phát quang bớt nếu cây cối rậm rạp, phun diệt trừ sâu róm. Trong gia đình nếu có kiến ba khoang hay côn trùng khác thì phát hiện để diệt kịp thời.”



 

Có nhiều bệnh viêm da phải trải qua các xét nghiệm, khám lâm sàng, điều tra kỹ tiền sử bệnh mới có thể kết luận chính xác. Do đó, người dân không thể chỉ dựa vào nhân viên bán thuốc hay lời truyền miệng để tự điều trị bệnh về da cho mình, cần đi khám sớm để có hướng điều trị đúng. 

Hà My


  • Từ khóa
HĐND huyện Vũ Thư tổ chức Kỳ họp giải quyết công việc phát sinh đột xuất
HĐND huyện Vũ Thư tổ chức Kỳ họp giải quyết công việc phát sinh đột xuất

Sáng 26/4, HĐND huyện Vũ Thư khóa XX, tổ chức Kỳ họp để giải quyết công việc phát sinh đột xuất, nhằm góp phần thực hiện thắng lợi các mục tiêu, nhiệm vụ phát triển kinh tế, xã hội địa phương năm 2024....

Góp ý kiến dự thảo Chỉ thị của Bộ Chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp
Góp ý kiến dự thảo Chỉ thị của Bộ Chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp

Sáng 16/4, Ban tổ chức Trung ương tổ chức hội nghị trực tuyến toàn quốc góp ý kiến đối với dự thảo Chỉ thị của Bộ chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp tiến tới Đại hội XIV của Đảng. Đồng chí Mai Văn...