Bệnh ngoài da gia tăng ở khu vực nông thôn

Thứ 6, 18/08/2023 | 10:00:00
278 lượt xem

Những năm gần đây, bệnh ngoài da có xu hướng gia tăng, nhất là ở khu vực nông thôn. Như tại BVĐK Đông Hưng, mỗi ngày tiếp nhận tới 20 – 30 bệnh nhân mắc các bệnh da liễu đến khám.

BVĐK Đông Hưng, mỗi ngày tiếp nhận tới 20 – 30 bệnh nhân mắc các bệnh da liễu đến khám

Những loại bệnh thường gặp gồm viêm da tiếp xúc, nấm da, vẩy nến,... Nguyên nhân chính là do môi trường sống bị ô nhiễm, nguồn nước chưa hợp vệ sinh hoặc do thời tiết. Đáng lưu ý là dù bệnh ngoài da đang ngày càng tăng nhưng phần đông người dân nông thôn lại chưa có hiểu biết về bệnh, còn chủ quan trong phòng và điều trị. Nhiều người còn tự mua thuốc sử dụng khi phát hiện da có dấu hiệu bất thường, khiến bệnh nặng hơn. 

Những loại bệnh thường gặp gồm viêm da tiếp xúc, nấm da, vẩy nến,...

Các bác sĩ khuyến cáo, mỗi người cần biết cách vệ sinh da sạch sẽ. Giữ môi trường sống trong sạch, ít bụi. Tiếp xúc với chất độc hại phải đeo khẩu trang và mặc quần áo bảo hộ lao động. Khi phát hiện bệnh cần đến cơ sở y tế, nhất là những cơ sở có chuyên khoa da liễu để được chẩn đoán và điều trị.

Hà My

  • Từ khóa
HĐND huyện Vũ Thư tổ chức Kỳ họp giải quyết công việc phát sinh đột xuất
HĐND huyện Vũ Thư tổ chức Kỳ họp giải quyết công việc phát sinh đột xuất

Sáng 26/4, HĐND huyện Vũ Thư khóa XX, tổ chức Kỳ họp để giải quyết công việc phát sinh đột xuất, nhằm góp phần thực hiện thắng lợi các mục tiêu, nhiệm vụ phát triển kinh tế, xã hội địa phương năm 2024....

Góp ý kiến dự thảo Chỉ thị của Bộ Chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp
Góp ý kiến dự thảo Chỉ thị của Bộ Chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp

Sáng 16/4, Ban tổ chức Trung ương tổ chức hội nghị trực tuyến toàn quốc góp ý kiến đối với dự thảo Chỉ thị của Bộ chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp tiến tới Đại hội XIV của Đảng. Đồng chí Mai Văn...