Nâng cao năng lực kiểm soát nhiễm khuẩn tại bệnh viện

Thứ 2, 07/08/2023 | 09:00:00
413 lượt xem

Củng cố, hoàn thiện mạng lưới kiểm soát nhiễm khuẩn, tăng cường kiểm tra, giám sát tại các khoa phòng, đặc biệt là các khoa có nguy cơ lây nhiễm chéo. Nâng cao năng lực của nhân viên y tế trong thực hành vô khuẩn. – Đó là những giải pháp BVĐK Hưng Nhân, huyện Hưng Hà đang thực hiện để đảm bảo không xảy ra nhiễm khuẩn bệnh viện, chăm sóc, điều trị bệnh nhân đạt hiệu quả cao.

Tất cả giường cấp cứu, phòng hồi sức, xe tiêm của BVĐK Hưng Nhân được trang bị dung dịch sát khuẩn tay nhanh. 100% dụng cụ phẫu thuật được vô khuẩn trước khi làm các thủ thuật xâm nhập cho người bệnh. Khoa kiểm soát nhiễm khuẩn được trang bị 3 máy sấy và 1 nồi hấp công suất lớn, thực hiện hầu hết các yêu cầu về công tác kiểm soát nhiễm khuẩn bệnh viện như: giặt, sấy đồ vải, khử khuẩn và tiệt khuẩn dụng cụ y tế dùng lại của các khoa, cung cấp bông, gạc, nước cất một lần. 

Rác thải y tế được phân loại thường xuyên và có công ty xử lý rác thải đến thu gom. Chất thải lỏng được xử lý bằng hệ thống công nghệ hiện đại. Mỗi năm, BVĐK Hưng Nhân thực hiện quan trắc môi trường 4 lần và đều đạt chuẩn.

Hà My 

  • Từ khóa
HĐND huyện Vũ Thư tổ chức Kỳ họp giải quyết công việc phát sinh đột xuất
HĐND huyện Vũ Thư tổ chức Kỳ họp giải quyết công việc phát sinh đột xuất

Sáng 26/4, HĐND huyện Vũ Thư khóa XX, tổ chức Kỳ họp để giải quyết công việc phát sinh đột xuất, nhằm góp phần thực hiện thắng lợi các mục tiêu, nhiệm vụ phát triển kinh tế, xã hội địa phương năm 2024....

Góp ý kiến dự thảo Chỉ thị của Bộ Chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp
Góp ý kiến dự thảo Chỉ thị của Bộ Chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp

Sáng 16/4, Ban tổ chức Trung ương tổ chức hội nghị trực tuyến toàn quốc góp ý kiến đối với dự thảo Chỉ thị của Bộ chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp tiến tới Đại hội XIV của Đảng. Đồng chí Mai Văn...