99% ca viêm não Nhật Bản là do không tiêm phòng

Thứ 7, 05/08/2023 | 10:00:00
369 lượt xem

Viêm não Nhật Bản là bệnh truyền nhiễm rất nguy hiểm với tỷ lệ tử vong lên đến 30% cùng với di chứng vĩnh viễn như: rối loạn tâm thần, liệt, rối loạn ngôn ngữ, co giật, động kinh,… Lứa tuổi mắc chủ yếu là trẻ em từ 1-10 tuổi. Đáng lưu ý, có tới 99% ca mắc viêm não Nhật Bản được xác định nguyên nhân là do không tiêm phòng vaccine.

Tháng 7 đến tháng 10 hàng năm là thời kỳ đỉnh dịch viêm não Nhật Bản. Dù bệnh này đã có vaccine từ rất lâu, song nhiều phụ huynh vẫn chưa ý thức được tầm quan trọng của việc tiêm chủng, khiến số ca mắc ở trẻ tăng vọt trong thời gian gần đây. 

Các chuyên gia khuyến cáo, trẻ cần tiêm vaccine đủ 3 liều: Mũi 1 lúc 1 tuổi; Mũi 2 cách mũi 1 từ 7-14 ngày; và Mũi 3 cách mũi 2 một năm. Đối với bệnh viêm não Nhật Bản, nếu chỉ tiêm 1 mũi thì không có hiệu lực bảo vệ. Tiêm đủ 2 mũi hiệu lực bảo vệ đạt trên 80%. Tiêm đủ 3 mũi thì đạt 90-95% trong khoảng 3 năm. Do đó cứ 3-4 năm cần tiêm nhắc lại một lần cho đến khi trẻ qua 15 tuổi. 

Hà My 

  • Từ khóa
HĐND huyện Vũ Thư tổ chức Kỳ họp giải quyết công việc phát sinh đột xuất
HĐND huyện Vũ Thư tổ chức Kỳ họp giải quyết công việc phát sinh đột xuất

Sáng 26/4, HĐND huyện Vũ Thư khóa XX, tổ chức Kỳ họp để giải quyết công việc phát sinh đột xuất, nhằm góp phần thực hiện thắng lợi các mục tiêu, nhiệm vụ phát triển kinh tế, xã hội địa phương năm 2024....

Góp ý kiến dự thảo Chỉ thị của Bộ Chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp
Góp ý kiến dự thảo Chỉ thị của Bộ Chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp

Sáng 16/4, Ban tổ chức Trung ương tổ chức hội nghị trực tuyến toàn quốc góp ý kiến đối với dự thảo Chỉ thị của Bộ chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp tiến tới Đại hội XIV của Đảng. Đồng chí Mai Văn...