Trẻ mắc tay chân miệng – Không phải cứ tuyến trên là tốt!

Thứ 7, 15/07/2023 | 00:00:00
354 lượt xem

Các bệnh viện đang ghi nhận số trẻ mắc tay chân miệng tăng cao, nhất là ở tuyến tỉnh như Bệnh viện Nhi Thái Bình.Chỉ từ tháng 5 đến nay đã có hơn 200 trường hợp mắc. Để tránh quá tải, các bác sĩ khuyến cáo, khi trẻ có biểu hiện tay chân miệng, phụ huynh nên đưa đến cơ sở y tế gần nhất để được thăm khám, chăm sóc và điều trị tại chỗ. Chỉ những trường hợp nặng, cơ sở y tế sẽ có hướng dẫn chuyển tuyến trên.

Theo các bác sĩ, nhân lực y tế tuyến huyện đều đã trải qua rất nhiều đợt dịch lớn, nhân viên y tế địa phương cũng được trang bị đầy đủ kiến thức và phác đồ điều trị, thuốc, cơ sở vật chất sẵn sàng. Do vậy hoàn toàn có khả năng chữa được các ca mắc tay chân miệng ở mức độ nhẹ và trung bình. Phụ huynh bất chấp đưa trẻ lên tuyến trên có thể vô tình làm cho tình trạng của trẻ chuyển nặng hơn trong quá trình di chuyển. 

Tuy nhiên, các gia đình cũng tuyệt đối không chủ quan với bệnh. Khi trẻ có dấu hiệu nghi ngờ mắc tay chân miệng, cần được đưa đến cơ sở y tế gần nhất thăm khám ngay. Mỗi lần trẻ đi học về, phụ huynh cũng nên kiểm tra tay chân, nhiệt độ cơ thể để nếu con mắc bệnh thì phát hiện sớm nhất, điều trị kịp thời.

Hà My 

  • Từ khóa
HĐND huyện Vũ Thư tổ chức Kỳ họp giải quyết công việc phát sinh đột xuất
HĐND huyện Vũ Thư tổ chức Kỳ họp giải quyết công việc phát sinh đột xuất

Sáng 26/4, HĐND huyện Vũ Thư khóa XX, tổ chức Kỳ họp để giải quyết công việc phát sinh đột xuất, nhằm góp phần thực hiện thắng lợi các mục tiêu, nhiệm vụ phát triển kinh tế, xã hội địa phương năm 2024....

Góp ý kiến dự thảo Chỉ thị của Bộ Chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp
Góp ý kiến dự thảo Chỉ thị của Bộ Chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp

Sáng 16/4, Ban tổ chức Trung ương tổ chức hội nghị trực tuyến toàn quốc góp ý kiến đối với dự thảo Chỉ thị của Bộ chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp tiến tới Đại hội XIV của Đảng. Đồng chí Mai Văn...