Đau mắt đỏ vào mùa

Chủ nhật, 16/07/2023 | 00:00:00
500 lượt xem

Hiện đau mắt đỏ đang vào mùa. Trong vòng 1 tháng trở lại đây, Bệnh viện đa khoa Quỳnh Phụ tiếp nhận gần 100 bệnh nhân mắc bệnh này.

Bệnh viêm kết mạc hay còn gọi là đau mắt đỏ là bệnh khá phổ biến, có khả năng lây lan nhanh và dễ bùng phát thành dịch. Ngoài cảm giác khó chịu cho người bệnh, đau mắt đỏ có thể dẫn đến biến chứng viêm loét giác mạc.

Theo các bác sĩ, đau mắt đỏ là tình trạng viêm nhiễm mắt thường gặp do vi khuẩn hoặc virus gây ra. Mùa hè, thời tiết nắng mưa thất thường, độ ẩm không khí tăng cao, môi trường nhiều khói bụi, điều kiện vệ sinh kém, sử dụng nguồn nước ô nhiễm... là điều kiện thuận lợi cho bệnh đau mắt đỏ phát triển. Bệnh rất dễ lây qua đường hô hấp, hoặc tiếp xúc với dịch mắt của người bệnh. Bên cạnh các nguyên nhân chủ quan, việc người bệnh tự ý mua thuốc, sử dụng thuốc không đúng cách, cũng làm bệnh nặng hơn và khiến dịch có nguy cơ bùng phát.

Hà My 

  • Từ khóa
HĐND huyện Vũ Thư tổ chức Kỳ họp giải quyết công việc phát sinh đột xuất
HĐND huyện Vũ Thư tổ chức Kỳ họp giải quyết công việc phát sinh đột xuất

Sáng 26/4, HĐND huyện Vũ Thư khóa XX, tổ chức Kỳ họp để giải quyết công việc phát sinh đột xuất, nhằm góp phần thực hiện thắng lợi các mục tiêu, nhiệm vụ phát triển kinh tế, xã hội địa phương năm 2024....

Góp ý kiến dự thảo Chỉ thị của Bộ Chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp
Góp ý kiến dự thảo Chỉ thị của Bộ Chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp

Sáng 16/4, Ban tổ chức Trung ương tổ chức hội nghị trực tuyến toàn quốc góp ý kiến đối với dự thảo Chỉ thị của Bộ chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp tiến tới Đại hội XIV của Đảng. Đồng chí Mai Văn...