Rối nhiễu tâm trí – Bệnh lý nguy hiểm đang bị coi nhẹ

Thứ 3, 04/07/2023 | 00:00:00
424 lượt xem

Rối nhiễu tâm trí là hiện tượng lệch lạc về sức khỏe tâm thần, có nhiều dấu hiệu phức tạp, diễn biến trong thời gian dài làm ảnh hưởng đến các kết quả chẩn đoán, dễ nhầm lẫn sang bệnh thực thể khác hoặc bị bỏ qua. Thống kê cho thấy, có đến 80% bệnh nhân rối nhiễu tâm trí không nhận được chăm sóc y tế phù hợp.


Rối nhiễu tâm trí là hiện tượng lệch lạc về sức khỏe tâm thần, có nhiều dấu hiệu phức tạp

Ban đầu, rối nhiễu tâm trí có những biểu hiện như nhức đầu, mệt mỏi không rõ nguyên nhân, chán ăn, lo lắng, mất tập trung, giảm trí nhớ… Rối nhiễu tâm trí ở giai đoạn sớm có thể điều trị được, nhưng nếu để nặng dần lên sẽ dẫn đến những tổn thương khó hồi phục, ảnh hưởng đến cuộc sống hàng ngày, như phát sinh ý nghĩ cực đoan, tự hủy hoại bản thân, thậm chí tự sát. 

Để phòng bệnh, mỗi người cần cân bằng giữa làm việc và nghỉ ngơi, quan tâm đến đời sống tinh thần của từng thành viên trong gia đình, không để ai bị căng thẳng, lo âu kéo dài, tìm hiểu kiến thức về rối nhiễu tâm trí và chủ động đến cơ sở chuyên môn khi có dấu hiệu. Người bị rối nhiễu tâm trí không nhất thiết phải dùng thuốc, mà cần chú trọng phối hợp 3 phương thức hoá trị liệu, tâm lý trị liệu và can thiệp thay đổi môi trường sống.

Hà My

  • Từ khóa
HĐND huyện Vũ Thư tổ chức Kỳ họp giải quyết công việc phát sinh đột xuất
HĐND huyện Vũ Thư tổ chức Kỳ họp giải quyết công việc phát sinh đột xuất

Sáng 26/4, HĐND huyện Vũ Thư khóa XX, tổ chức Kỳ họp để giải quyết công việc phát sinh đột xuất, nhằm góp phần thực hiện thắng lợi các mục tiêu, nhiệm vụ phát triển kinh tế, xã hội địa phương năm 2024....

Góp ý kiến dự thảo Chỉ thị của Bộ Chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp
Góp ý kiến dự thảo Chỉ thị của Bộ Chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp

Sáng 16/4, Ban tổ chức Trung ương tổ chức hội nghị trực tuyến toàn quốc góp ý kiến đối với dự thảo Chỉ thị của Bộ chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp tiến tới Đại hội XIV của Đảng. Đồng chí Mai Văn...