Khó khăn thực hiện mục tiêu chấm dứt bệnh lao vào năm 2030

Chủ nhật, 25/06/2023 | 00:00:00
383 lượt xem

Từ sau khi dịch Covid-19 được kiểm soát đến nay, số ca mắc lao mới được phát hiện tại Thái Bình có dấu hiệu gia tăng. Trong đó hơn 30% là lao kháng thuốc. 70% người mắc ở độ tuổi lao động. Đa phần bệnh nhân phát hiện khi bệnh đã nặng. Để đạt mục tiêu chấm dứt bệnh lao vào năm 2030, vẫn còn không ít khó khăn.

Sự kỳ thị và định kiến của người dân đối với người mắc bệnh lao vẫn còn. Cộng đồng chưa tham gia tích cực vào hoạt động chống lao, ngay cả với người bệnh và người nhà người bệnh. Bên cạnh đó, vẫn tồn tại tình trạng bệnh nhân tự ý bỏ điều trị hoặc không tuân thủ hướng dẫn điều trị. Việc quản lý thuốc chống lao trôi nổi trên thị trường chưa chặt chẽ, người dân vẫn còn thói quen tự chữa bệnh mà không cần thầy thuốc.

 Nhiều tổ chức xã hội đã tham gia công tác chống lao nhưng chưa có cơ chế điều phối hiệu quả. Mặt khác, tỷ lệ lao đa kháng thuốc, lao siêu kháng thuốc đang phát triển. Trong khi đó, cán bộ phòng chống lao có trình độ cao chuyển công tác nhiều, cán bộ chống lao tuyến huyện lại chủ yếu là kiêm nhiệm. Mức chi đặc thù cho người làm công tác chống lao còn thấp và chưa thỏa đáng.

Hà My 

  • Từ khóa
HĐND huyện Vũ Thư tổ chức Kỳ họp giải quyết công việc phát sinh đột xuất
HĐND huyện Vũ Thư tổ chức Kỳ họp giải quyết công việc phát sinh đột xuất

Sáng 26/4, HĐND huyện Vũ Thư khóa XX, tổ chức Kỳ họp để giải quyết công việc phát sinh đột xuất, nhằm góp phần thực hiện thắng lợi các mục tiêu, nhiệm vụ phát triển kinh tế, xã hội địa phương năm 2024....

Góp ý kiến dự thảo Chỉ thị của Bộ Chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp
Góp ý kiến dự thảo Chỉ thị của Bộ Chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp

Sáng 16/4, Ban tổ chức Trung ương tổ chức hội nghị trực tuyến toàn quốc góp ý kiến đối với dự thảo Chỉ thị của Bộ chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp tiến tới Đại hội XIV của Đảng. Đồng chí Mai Văn...