Nguy cơ bệnh truyền nhiễm lây lan vào mùa hè

Thứ 6, 23/06/2023 | 00:00:00
416 lượt xem

Trong 1 tháng qua, khoa Truyền nhiễm, BVĐK Quỳnh Phụ tiếp nhận 25 bệnh nhân lao, hơn 20 ca tay chân miệng, cùng với đó là các trường hợp mắc Covid-19, tiêu chảy, sốt xuất huyết cũng có dấu hiệu gia tăng.

Bệnh nhân đông hơn hẳn so với các thời điểm khác trong năm, song tại khoa chưa ghi nhận ca bệnh nặng phải chuyển lên tuyến trên. Bên cạnh nguyên nhân thời tiết thì nhiều trường hợp nhập viện do ăn phải thực phẩm ôi thiu, nhiễm nấm, vi khuẩn. Một số trường hợp khác thì bị lây nhiễm bệnh khi đi du lịch hè. Cũng có những ca bệnh không rõ nguồn lây.

 Để bảo vệ sức khỏe, mỗi người cần lưu ý đến vệ sinh an toàn thực phẩm; bổ sung dinh dưỡng để tăng sức đề kháng. Thường xuyên rửa tay với xà phòng; vệ sinh mũi họng hàng ngày bằng nước muối. Cùng với đó là chủ động thực hiện đầy đủ lịch tiêm chủng các bệnh truyền nhiễm đã có vaccine theo khuyến cáo của ngành y tế. 

Hà My 

  • Từ khóa
HĐND huyện Vũ Thư tổ chức Kỳ họp giải quyết công việc phát sinh đột xuất
HĐND huyện Vũ Thư tổ chức Kỳ họp giải quyết công việc phát sinh đột xuất

Sáng 26/4, HĐND huyện Vũ Thư khóa XX, tổ chức Kỳ họp để giải quyết công việc phát sinh đột xuất, nhằm góp phần thực hiện thắng lợi các mục tiêu, nhiệm vụ phát triển kinh tế, xã hội địa phương năm 2024....

Góp ý kiến dự thảo Chỉ thị của Bộ Chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp
Góp ý kiến dự thảo Chỉ thị của Bộ Chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp

Sáng 16/4, Ban tổ chức Trung ương tổ chức hội nghị trực tuyến toàn quốc góp ý kiến đối với dự thảo Chỉ thị của Bộ chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp tiến tới Đại hội XIV của Đảng. Đồng chí Mai Văn...