Động kinh do ngộ độc thuốc bảo vệ thực vật

Thứ 7, 17/06/2023 | 00:00:00
546 lượt xem

Những bệnh nhân vào cấp cứu trong trạng thái động kinh không phải là hiếm tại các bệnh viện trên địa bàn tỉnh. Song bệnh nhân động kinh do ngộ độc thuốc bảo vệ thực vật như trường hợp mới tiếp nhận tại Bệnh viện Tâm thần Thái Bình thì tỷ lệ không cao, nhập viện trong trạng thái có nhiều cơn co cứng, giật toàn thân liên tiếp, cần có biện pháp xử trí khẩn cấp và chuẩn xác.

Bệnh nhân nhập viện vì bệnh động kinh do ngộ độc thuốc bảo vệ thực vật

Nguyên nhân của trạng thái động kinh rất đa dạng và phức tạp, bao gồm chấn thương sọ não, đột quỵ não, u não, viêm não, màng não, ngộ độc, động kinh nguyên phát,... Đối với ngộ độc thuốc bảo vệ thực vật, bệnh nhân thường có biểu hiện ho, khó thở, mạch chậm, đau bụng, đau đầu, chóng mặt… Khi cấp cứu và điều trị, đặc biệt là với những trường hợp rối loạn ý thức nặng, các bác sĩ cần khai thác kỹ thông tin từ gia đình, người thân của bệnh nhân, nhanh chóng làm các xét nghiệm, chụp cắt lớp vi tính sọ não, chọc dịch ống sống thắt lưng xét nghiệm dịch não tủy. 

Bệnh nhân cũng cần được điều trị hồi sức tích cực như dùng thuốc an thần, giảm đau, thở máy, kiểm soát huyết áp. Được xử trí đúng cách, kịp thời, bệnh nhân có thể phục hồi trong khoảng 2 – 3 tuần.

Hà My

  • Từ khóa
HĐND huyện Vũ Thư tổ chức Kỳ họp giải quyết công việc phát sinh đột xuất
HĐND huyện Vũ Thư tổ chức Kỳ họp giải quyết công việc phát sinh đột xuất

Sáng 26/4, HĐND huyện Vũ Thư khóa XX, tổ chức Kỳ họp để giải quyết công việc phát sinh đột xuất, nhằm góp phần thực hiện thắng lợi các mục tiêu, nhiệm vụ phát triển kinh tế, xã hội địa phương năm 2024....

Góp ý kiến dự thảo Chỉ thị của Bộ Chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp
Góp ý kiến dự thảo Chỉ thị của Bộ Chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp

Sáng 16/4, Ban tổ chức Trung ương tổ chức hội nghị trực tuyến toàn quốc góp ý kiến đối với dự thảo Chỉ thị của Bộ chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp tiến tới Đại hội XIV của Đảng. Đồng chí Mai Văn...