Tăng bệnh nhi sơ sinh mắc viêm phổi

Thứ 7, 17/06/2023 | 00:00:00
471 lượt xem

Số bệnh nhi sơ sinh mắc viêm phổi do nhiễm virus hợp bào hô hấp RSV đang có dấu hiệu gia tăng. Trên 30% trẻ sơ sinh điều trị nội trú tại Bệnh viện Nhi Thái Bình mắc bệnh này.

Trên 30% trẻ sơ sinh điều trị nội trú tại Bệnh viện Nhi Thái Bình mắc viêm phổi

Virus hợp bào hô hấp RSV là một trong những nguyên nhân gây bệnh đường hô hấp thường gặp ở trẻ sơ sinh và trẻ nhỏ với khả năng lây lan rất mạnh. Nhiễm RSV là nguyên nhân hàng đầu gây viêm phổi ở trẻ dưới 2 tuổi. Triệu chứng thường rất giống và dễ nhầm lẫn với cảm cúm thông thường như: chảy nước mũi, ho khan, sốt nhẹ, nôn, ăn kém. 

Theo các bác sĩ, virus này có thể gây bệnh nặng cho trẻ sơ sinh nhưng tỷ lệ không nhiều. Những trẻ dễ mắc bệnh và có nguy cơ tử vong cao là trẻ đẻ non, thiếu cân, trẻ mắc tim bẩm sinh và các bệnh mãn tính. Nếu được chăm sóc, điều trị đúng cách, hầu hết viêm phổi do RSV khỏi hoàn toàn sau 1-2 tuần. Vì vậy, khi nghi ngờ trẻ mắc bệnh, phụ huynh nên đưa con đến cơ sở y tế gần nhất để được khám, điều trị kịp thời. 

Hà My

  • Từ khóa
HĐND huyện Vũ Thư tổ chức Kỳ họp giải quyết công việc phát sinh đột xuất
HĐND huyện Vũ Thư tổ chức Kỳ họp giải quyết công việc phát sinh đột xuất

Sáng 26/4, HĐND huyện Vũ Thư khóa XX, tổ chức Kỳ họp để giải quyết công việc phát sinh đột xuất, nhằm góp phần thực hiện thắng lợi các mục tiêu, nhiệm vụ phát triển kinh tế, xã hội địa phương năm 2024....

Góp ý kiến dự thảo Chỉ thị của Bộ Chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp
Góp ý kiến dự thảo Chỉ thị của Bộ Chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp

Sáng 16/4, Ban tổ chức Trung ương tổ chức hội nghị trực tuyến toàn quốc góp ý kiến đối với dự thảo Chỉ thị của Bộ chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp tiến tới Đại hội XIV của Đảng. Đồng chí Mai Văn...