Nhập viện muộn, nhiều trẻ viêm ruột thừa biến chứng

Thứ 6, 16/06/2023 | 00:00:00
526 lượt xem

Các bệnh viện trên địa bàn tỉnh ghi nhận số trẻ được chẩn đoán viêm ruột thừa, song nhập viện muộn dẫn đến xảy ra biến chứng viêm phúc mạc đang có xu hướng gia tăng. Chỉ riêng trong tuần qua, thống kê chưa đầy đủ đã có 5 trường hợp nhập viện với cùng nguyên nhân này.

Nhiều trẻ bị viêm ruột thừa nhập viện muộn dẫn đến biến chứng

Viêm ruột thừa là cấp cứu ngoại khoa thường gặp nhất ở trẻ em, có triệu chứng dễ nhầm lẫn với bệnh tiêu hóa khác. Bệnh tiến triển rất nhanh, dễ vỡ mủ thành viêm phúc mạc toàn bộ, phát hiện muộn có thể gây nguy hiểm tới tính mạng. Đặc biệt, trẻ nhỏ chưa biết diễn đạt rõ ràng càng gây khó khăn cho quá trình thăm khám, chẩn đoán. Nhiều trẻ có tâm lí sợ đi bệnh viện hoặc quá lo lắng nên cố chịu đau dẫn tới đến khám muộn. Một số bậc phụ huynh thì chủ quan, thấy con đau bụng nghĩ là rối loạn tiêu hóa nên tự theo dõi hoặc mua thuốc uống ở nhà. Có trường hợp cho con đến khám ở những cơ sở y tế không chuyên khoa nên không phát hiện ra bệnh.

 Đối với viêm ruột thừa, nếu được phát hiện sớm, có thể phẫu thuật nội soi, bệnh nhân sau mổ ít đau, sẹo mổ đẹp, tính thẩm mỹ cao. Do đó, khi trẻ có dấu hiệu bất thường như đau bụng, sốt, chán ăn, buồn nôn, bụng chướng… thì cần nhanh chóng đưa đến cơ sở y tế để được thăm khám, điều trị kịp thời.

Hà My

  • Từ khóa
HĐND huyện Vũ Thư tổ chức Kỳ họp giải quyết công việc phát sinh đột xuất
HĐND huyện Vũ Thư tổ chức Kỳ họp giải quyết công việc phát sinh đột xuất

Sáng 26/4, HĐND huyện Vũ Thư khóa XX, tổ chức Kỳ họp để giải quyết công việc phát sinh đột xuất, nhằm góp phần thực hiện thắng lợi các mục tiêu, nhiệm vụ phát triển kinh tế, xã hội địa phương năm 2024....

Góp ý kiến dự thảo Chỉ thị của Bộ Chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp
Góp ý kiến dự thảo Chỉ thị của Bộ Chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp

Sáng 16/4, Ban tổ chức Trung ương tổ chức hội nghị trực tuyến toàn quốc góp ý kiến đối với dự thảo Chỉ thị của Bộ chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp tiến tới Đại hội XIV của Đảng. Đồng chí Mai Văn...