Bệnh viêm não vào mùa nguy hiểm

Thứ 3, 13/06/2023 | 00:00:00
361 lượt xem

Bệnh viêm não có thể xảy ra quanh năm, nhưng mùa dịch thường bắt đầu vào các tháng hè, đỉnh điểm từ tháng 5 tới tháng 7. Viêm não rất nguy hiểm khi đối tượng mắc chủ yếu là trẻ nhỏ.

Thời gian từ tháng 5 đến tháng 7 là cao điểm của dịch bệnh viêm não

Mặc dù hàng năm số trẻ mắc viêm não không cao nhưng đây là căn bệnh nhiễm khuẩn cấp tính nguy hiểm. Nếu không được chẩn đoán, điều trị kịp thời, trẻ rất dễ tử vong, hoặc cứu sống được cũng bị các biến chứng nặng nề về thần kinh.

Viêm não rất nguy hiểm khi đối tượng mắc chủ yếu là trẻ nhỏ

Từ tháng 4 đến nay, Bệnh viện Nhi Thái Bình ghi nhận 9 trường hợp mắc viêm não, trong khi 3 tháng đầu năm chỉ có 2 ca. Theo các bác sĩ, căn nguyên chính dẫn đến viêm não ở trẻ nhỏ là do virus và cũng có nhiều trường hợp không phát hiện được nguyên nhân. Bệnh có thể lây nhiễm khi trẻ bị muỗi đốt, lây qua đường tiêu hóa, đường hô hấp. Đáng lưu ý, hầu hết trường hợp trẻ bị viêm não đều chưa được tiêm phòng. 

Hà My

  • Từ khóa
HĐND huyện Vũ Thư tổ chức Kỳ họp giải quyết công việc phát sinh đột xuất
HĐND huyện Vũ Thư tổ chức Kỳ họp giải quyết công việc phát sinh đột xuất

Sáng 26/4, HĐND huyện Vũ Thư khóa XX, tổ chức Kỳ họp để giải quyết công việc phát sinh đột xuất, nhằm góp phần thực hiện thắng lợi các mục tiêu, nhiệm vụ phát triển kinh tế, xã hội địa phương năm 2024....

Góp ý kiến dự thảo Chỉ thị của Bộ Chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp
Góp ý kiến dự thảo Chỉ thị của Bộ Chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp

Sáng 16/4, Ban tổ chức Trung ương tổ chức hội nghị trực tuyến toàn quốc góp ý kiến đối với dự thảo Chỉ thị của Bộ chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp tiến tới Đại hội XIV của Đảng. Đồng chí Mai Văn...