Phẫu thuật thành công cắt bỏ khối u xơ tử cung nặng 900g

Thứ 7, 10/06/2023 | 00:00:00
377 lượt xem

Các bác sĩ Khoa Sản, Bệnh viện Đa khoa huyện Vũ Thư mới tiếp nhận và phẫu thuật thành công, cắt bỏ khối u xơ tử cung nặng 900g cho bệnh nhân Đ.T.T, 43 tuổi, quê ở xã Xuân Hòa (Vũ Thư).

Bệnh nhân Đ.T.T đến khám tại Bệnh viện Đa khoa huyện Vũ Thư trong tình trạng bụng to giống như người mang bầu 3 tháng, đau bụng vùng hạ vị, tiểu buốt. Sau khi khám và thực hiện các xét nghiệm cận lâm sàng, các bác sĩ Khoa Sản xác định: bệnh nhân bị u xơ tử cung, kích thước 110x77mm. Ngay sau đó, bệnh nhân được chỉ định phẫu thuật bởi nếu không can thiệp kịp thời, khối u sẽ đè vào các tạng xung quanh, gây nên những biến chứng nguy hiểm như: xuất huyết, thiếu máu nặng, thận ứ nước, nhiễm trùng đường tiết niệu, suy thận, táo bón nặng kéo dài, trĩ … để lâu có thể gây ung thư hóa khối u, gây nguy hiểm đến tính mạng.

Sau 1 giờ, ca phẫu thuật được thực hiện thành công, các bác sĩ Khoa Sản, Bệnh viện Đa khoa huyện Vũ Thư đã cắt bỏ khối u nặng 900g khỏi người bệnh nhân. Hiện tại, tình trạng của bệnh nhân ổn định và đã xuất viện.

Bác sĩ CKI Vũ Thị Thức, Khoa Sản, Bệnh viện Đa khoa huyện Vũ Thư cho biết: u xơ tử cung hay còn gọi là nhân xơ tử cung, là những khối u lành tính của tế bào cơ trơn tử cung và thường gặp nhất ở phụ nữ từ 35 – 50 tuổi. Bệnh thường không gây nguy hiểm nếu được phát hiện sớm. Nhưng vì chủ quan, nhiều chị em không có thói quen khám phụ khoa định kỳ nên thường phát hiện muộn, khó điều trị và có thể gây các biến chứng, nhất là trong giai đoạn thai kỳ. Vì vậy, chị em nên thường xuyên kiểm tra sức khỏe tổng quát, khám phụ khoa ít nhất 6 tháng/lần để phát hiện sớm u xơ tử cung cũng như những bệnh lý khác của phụ khoa và điều trị kịp thời.

CTV Xuân Vạn

  • Từ khóa
HĐND huyện Vũ Thư tổ chức Kỳ họp giải quyết công việc phát sinh đột xuất
HĐND huyện Vũ Thư tổ chức Kỳ họp giải quyết công việc phát sinh đột xuất

Sáng 26/4, HĐND huyện Vũ Thư khóa XX, tổ chức Kỳ họp để giải quyết công việc phát sinh đột xuất, nhằm góp phần thực hiện thắng lợi các mục tiêu, nhiệm vụ phát triển kinh tế, xã hội địa phương năm 2024....

Góp ý kiến dự thảo Chỉ thị của Bộ Chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp
Góp ý kiến dự thảo Chỉ thị của Bộ Chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp

Sáng 16/4, Ban tổ chức Trung ương tổ chức hội nghị trực tuyến toàn quốc góp ý kiến đối với dự thảo Chỉ thị của Bộ chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp tiến tới Đại hội XIV của Đảng. Đồng chí Mai Văn...