Hậu quả lạm dụng men tiêu hóa cho trẻ nhỏ

Thứ 6, 02/06/2023 | 00:00:00
472 lượt xem

Khi trẻ dưới 5 tuổi có biểu hiện biếng ăn, tiêu hóa kém, tiêu chảy... điều đầu tiên cha mẹ nghĩ tới thường là mua men tiêu hóa cho con uống mà không hiểu rõ cơ chế tác dụng. Việc dùng không đúng chỉ định còn gây những hậu quả rất xấu cho cơ quan tiêu hóa và quá trình tăng trưởng của trẻ. Bệnh viện Nhi Thái Bình những ngày này đang ghi nhận sự gia tăng của các ca bệnh liên quan đến men tiêu hóa.

Thực chất, men tiêu hóa cũng là một loại thuốc, mà đã là thuốc thì phải có sự chỉ định của bác sĩ mới nên dùng. Bản thân cơ thể con người đều có thể sản xuất ra men tiêu hóa để tiêu hóa thức ăn. Nếu cho trẻ lạm dụng men tiêu hóa dài ngày sẽ khiến cơ thể lười biếng không sản sinh ra men tiêu hóa, phải phụ thuộc vào thuốc. Tình trạng biếng ăn không cải thiện, thậm chí trẻ sẽ bị tiêu chảy cấp, mệt mỏi, suy nhược. 

Theo các bác sĩ, thời gian sử dụng men tiêu hóa mỗi đợt không nên quá 10-15 ngày. Không nên cho trẻ dưới 6 tháng tuổi uống men tiêu hóa vì ở độ tuổi này hệ tiêu hóa của trẻ chưa ổn định, nếu dùng không đúng cách dễ ảnh hưởng đến đường tiêu hóa của trẻ về sau. 

Hà My 

  • Từ khóa
HĐND huyện Vũ Thư tổ chức Kỳ họp giải quyết công việc phát sinh đột xuất
HĐND huyện Vũ Thư tổ chức Kỳ họp giải quyết công việc phát sinh đột xuất

Sáng 26/4, HĐND huyện Vũ Thư khóa XX, tổ chức Kỳ họp để giải quyết công việc phát sinh đột xuất, nhằm góp phần thực hiện thắng lợi các mục tiêu, nhiệm vụ phát triển kinh tế, xã hội địa phương năm 2024....

Góp ý kiến dự thảo Chỉ thị của Bộ Chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp
Góp ý kiến dự thảo Chỉ thị của Bộ Chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp

Sáng 16/4, Ban tổ chức Trung ương tổ chức hội nghị trực tuyến toàn quốc góp ý kiến đối với dự thảo Chỉ thị của Bộ chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp tiến tới Đại hội XIV của Đảng. Đồng chí Mai Văn...