BHXH Hưng Hà duy trì tỷ lệ nợ đọng thấp nhất trên toàn tỉnh

Thứ 5, 25/05/2023 | 00:00:00
649 lượt xem

Phấn đấu hoàn thành các chỉ tiêu, nhiệm vụ về thu, giảm nợ, phát triển người tham gia BHXH, BHYT, thời gian qua, BHXH Thái Bình luôn bám sát chỉ đạo của Trung ương và của tỉnh, triển khai nhiều giải pháp linh hoạt, kịp thời tháo gỡ khó khăn, hỗ trợ doanh nghiệp, người lao động tiếp cận, thụ hưởng đầy đủ chế độ chính sách bảo hiểm xã hội, bảo hiểm y tế, bảo hiểm thất nghiệp. Ghi nhận tại huyện Hưng Hà – đơn vị đi đầu thực hiện công tác thu, duy trì tỷ lệ nợ đọng thấp nhất trên toàn tỉnh.

Xí nghiệp May Hưng Hà tạo việc làm ổn định cho 1.100 lao động

Với hơn 1.100 lao động đang làm việc, xí nghiệp May Hưng Hà mỗi tháng chi trên 1,2 tỷ đồng đóng BHXH, BHYT. Dù có những giai đoạn gặp khó khăn do ảnh hưởng của dịch bệnh, công ty vẫn đảm bảo đầy đủ các chế độ cho công nhân, vì đây là giải pháp để giữ chân người lao động làm việc lâu dài.


Chị Phan Thị Loan - xí nghiệp May Hưng Hà: “BHXH BHYT BHTN công ty và xí nghiệp đóng rất đầy đủ cho mình, mình tham gia được hơn 20 năm rồi, rất yên tâm. Mình được hưởng thai sản 1 lần và khi con còn nhỏ dưới 6 tháng tuổi mà ốm đau mình cũng được hưởng tiền ốm của con nhỏ. Các chế độ được hưởng rất nhanh gọn.” 




Bà Trần Thị Hương - Giám đốc Xí nghiệp May Hưng Hà: “Xí nghiệp thường xuyên tuyên truyền cho cán bộ công nhân viên hiểu rõ về quyền lợi và chế độ được hưởng. Chúng tôi luôn cập nhật những thông tin mới nhất để thông báo cho người lao động, tiếp thu những ý kiến phản ánh khi có phát sinh và kết hợp với BHXH giải quyết mọi vấn đề theo đúng luật, đảm bảo quyền lợi cho người lao động.” 

Quý I/2023, BHXH Hưng Hà thực hiện thu trên 105 tỷ đồng

Trong quý I năm nay, BHXH Hưng Hà thực hiện thu trên 105 tỷ đồng, tăng gần 20% so với cùng kỳ. Tổng số tiền nợ giảm hàng tỷ đồng so với năm 2022. Cơ quan BHXH đang tiếp tục tham mưu với cấp ủy, chính quyền địa phương tăng cường lãnh đạo, chỉ đạo thực hiện chính sách BHXH, BHYT. Đẩy mạnh công tác tuyên truyền chính sách, pháp luật BHXH – BHYT – BH thất nghiệp bằng nhiều hình thức đa dạng, phong phú, sâu rộng, nâng cao nhận thức chủ sử dụng lao động, người lao động về trách nhiệm, nghĩa vụ và quyền lợi khi tham gia.



Anh Nguyễn Trọng Hải, bộ phận Thu – Sổ thẻ, BHXH Hưng Hà: BHXH huyện đã phối hợp với cơ quan thuế cung cấp dữ liệu các đơn vị chưa tham gia, những đơn vị tham gia mới hoặc chưa tham gia đầy đủ, bố trí xuống đơn vị kiểm tra, hướng dẫn đơn vị kê khai và để đơn vị hiểu pháp luật về BHXH, BHYT.” 


BHXH huyện Hưng Hà giao chỉ tiêu đến từng cán bộ

BHXH huyện cũng giao chỉ tiêu giảm nợ đến từng cán bộ chuyên quản, có đánh giá định kỳ theo từng tháng và từng quý. Đối với đơn vị nợ đóng BHXH, BHYT, BH thất nghiệp, cơ quan BHXH bố trí làm việc trực tiếp với chủ sử dụng lao động, đề nghị đơn vị đưa ra các giải pháp cụ thể và cam kết tuân thủ. Cùng với đó là tiến hành xác định nguyên nhân nợ đối với từng đơn vị để có giải pháp phù hợp.  


Ông Nguyễn Xuân Khải, Phó Giám đốc BHXH huyện Hưng Hà: “BHXH Hưng Hà hàng tháng xuất lọc những đơn vị có số nợ từ 3 tháng trở lên phối hợp với đội an ninh kinh tế đến trực tiếp đôn đốc. Phối hợp liên ngành Liên đoàn lao động, Lao động TB&XH thanh tra kiểm tra các đơn vị có dấu hiệu vi phạm. Tăng cường phối hợp các ban ngành đoàn thể thực hiện giám sát chính sách BHXH, BHYT tại các đơn vị sử dụng lao động nhằm đảm bảo đầy đủ quyền lợi cho người tham gia." 


Phấn đấu duy trì tỷ lệ nợ thấp nhất toàn tỉnh, tiếp tục phát triển, mở rộng đối tượng tham gia BHXH, BHYT, BH thất nghiệp, BHXH huyện Hưng Hà tổ chức thu đúng, thu đủ, chi trả nhanh chóng, chính xác, kịp thời các chế độ, đảm bảo quyền lợi cho người lao động, góp phần hoàn thành các chỉ tiêu kế hoạch đề ra, từ đó tạo đà tăng trưởng, thực hiện hiệu quả chính sách an sinh xã hội. 

Hà My

  • Từ khóa
Đồng chí Bí thư Tỉnh ủy Thái Bình: Dự thảo Quy định là bước đột phá trong công tác cán bộ
Đồng chí Bí thư Tỉnh ủy Thái Bình: Dự thảo Quy định là bước đột phá trong công tác cán bộ

Sáng 14/9, đồng chí Nguyễn Quang Dương, Ủy viên Ban Chấp hành Trung ương Đảng, Phó Trưởng ban Tổ chức Trung ương dự và chủ trì hội nghị trực tuyến góp ý vào dự thảo quy định về thẩm quyền, trách nhiệm của...