Nắng nóng tăng nguy cơ nhồi máu cơ tim

Thứ 2, 22/05/2023 | 00:00:00
240 lượt xem

Nhiệt độ là yếu tố tác động rất lớn đến hoạt động tim mạch. Nhiệt độ càng cao thì hoạt động của tim càng kém hiệu quả, kéo theo hàng loạt các biến chứng nguy hiểm, đặc biệt là nhồi máu cơ tim. Trung tâm Tim mạch, Bệnh viện đa khoa tỉnh Thái Bình trong 1 tuần qua đã tiếp nhận trên 30 bệnh nhân nhồi máu cơ tim.

Thời tiết nắng nóng làm tăng nguy cơ nhồi máu cơ tim

Theo các bác sĩ, nhồi máu cơ tim là bệnh đặc biệt nguy hiểm, có thể gây tử vong tức thì. Tuy nhiên các triệu chứng lại rất dễ nhầm lẫn sang cơn đau dạ dày hoặc khó thở do phổi, dẫn đến cấp cứu, điều trị chậm trễ. Dưới 2 giờ kể từ khi có triệu chứng đau thắt ngực hoặc quỵ xuống đến lúc được can thiệp là thời điểm tốt nhất để cứu người nhồi máu cơ tim. 

Tuy nhiên tại BVĐK tỉnh Thái Bình, số bệnh nhân nhồi máu cơ tim nhập viện kịp thời trong khoảng “thời gian vàng” chỉ đạt chưa đến 10%. Các bác sĩ khuyến cáo, người dân nên đến chuyên khoa tim mạch ngay khi có dấu hiệu đau thắt ngực, khó thở, hoa mắt, mệt mỏi, buồn nôn và nôn.

Hà My

  • Từ khóa
Đồng chí Bí thư Tỉnh ủy Thái Bình: Dự thảo Quy định là bước đột phá trong công tác cán bộ
Đồng chí Bí thư Tỉnh ủy Thái Bình: Dự thảo Quy định là bước đột phá trong công tác cán bộ

Sáng 14/9, đồng chí Nguyễn Quang Dương, Ủy viên Ban Chấp hành Trung ương Đảng, Phó Trưởng ban Tổ chức Trung ương dự và chủ trì hội nghị trực tuyến góp ý vào dự thảo quy định về thẩm quyền, trách nhiệm của...