Chăm sóc toàn diện cho người bệnh tâm thần

Thứ 3, 16/05/2023 | 00:00:00
219 lượt xem

Chăm sóc người bệnh bình thường đã khó, chăm sóc người bệnh tâm thần còn khó hơn rất nhiều lần. Những năm qua, Bệnh viện Tâm thần Thái Bình đã triển khai biện pháp khắc phục khó khăn, thực hiện thành công mô hình chăm sóc toàn diện cho người bệnh.

Chăm sóc toàn diện cho người bệnh tâm thần

Trung bình bệnh viện Tâm thần Thái Bình có khoảng 200 - 300 bệnh nhân tâm thần nặng điều trị nội trú. Thách thức lớn nhất trong triển khai chăm sóc toàn diện là đặc thù người bệnh không còn khả năng nhận thức, rất dễ gây gổ đánh nhau, thậm chí đánh cả người nhà, trốn đi lang thang… Bên cạnh áp dụng liệu pháp về thuốc, các y bác sỹ còn chăm sóc người bệnh về tinh thần như: ca hát, thể thao, lao động… cùng bệnh nhân để tạo không khí vui vẻ, thoái mái, giúp bệnh nhân yên tâm điều trị. Bệnh nhân được hỗ trợ trong mọi sinh hoạt hằng ngày, từ bữa cơm đến giấc ngủ. Cán bộ y tế cũng hiểu rõ tính cách, hoàn cảnh từng người để tiên lượng mọi tình huống có thể xảy ra, theo dõi sát không để bệnh nhân thực hiện hành vi ảnh hưởng đến sức khỏe và tính mạng.

 Mô hình chăm sóc toàn diện triển khai hiệu quả góp phần giúp gia đình người bệnh tiết kiệm đáng kể về chi phí, công sức và thời gian, còn người bệnh nhanh chóng ổn định sức khỏe, góp phần giữ gìn an ninh - trật tự xã hội.

Hà My 

  • Từ khóa
Đồng chí Bí thư Tỉnh ủy Thái Bình: Dự thảo Quy định là bước đột phá trong công tác cán bộ
Đồng chí Bí thư Tỉnh ủy Thái Bình: Dự thảo Quy định là bước đột phá trong công tác cán bộ

Sáng 14/9, đồng chí Nguyễn Quang Dương, Ủy viên Ban Chấp hành Trung ương Đảng, Phó Trưởng ban Tổ chức Trung ương dự và chủ trì hội nghị trực tuyến góp ý vào dự thảo quy định về thẩm quyền, trách nhiệm của...