Quốc gia đầu tiên phê chuẩn vaccine phòng virus hợp bào hô hấp RSV

Thứ 6, 05/05/2023 | 09:00:27
264 lượt xem

Mỹ hôm 3/5 tuyên bố đã phê duyệt vaccine Arexy của hãng dược phẩm GSK chuyên phòng ngừa virus hợp bào hô hấp (RSV), loại virus có thể gây ra các triệu chứng nghiêm trọng ở trẻ sơ sinh và những người trên 60 tuổi. Như vậy, Mỹ đã trở thành quốc gia đầu tiên trên thế giới phê chuẩn vaccine này, mở đường cho các nhà sản xuất khác sẽ sớm cho ra đời các loại vaccine tương tự.

Theo thông báo của Cơ quan Quản lý Thực phẩm và Dược phẩm Hoa Kỳ (FDA), việc phê duyệt vaccine RSV là một bước quan trọng trong việc bảo vệ sức khỏe cộng đồng. 

RSV là loại virus gây nhiễm trùng phổi và đường hô hấp, và rất dễ lây truyền từ người này sang người khác thông qua việc tiếp xúc với dịch nhầy hoặc bắt tay trực tiếp với người bệnh.

Đáng chú ý, virus RSV phần lớn lây nhiễm ở trẻ em dưới 2 tuổi hoặc người trên 60 tuổi. Người bệnh sẽ có những biểu hiện đầu tiên sau từ 2-8 ngày ủ bệnh, với các triệu chứng nặng nhẹ khác nhau tùy theo sức đề kháng của cơ thể. Với những người khỏe mạnh, bệnh chỉ có biểu hiện giống như cảm cúm thông thường và có thể tự chăm sóc tại nhà. Tuy nhiên, trong một số trường hợp, bệnh cũng có thể có diễn biến nghiêm trọng như gây viêm tiểu phế quản, viêm phổi hoặc thậm chí suy hô hấp nhanh. Những người cao tuổi và người mắc bệnh nền cần đặc biệt chú ý./.  

Theo TTXVN

  • Từ khóa
HĐND huyện Vũ Thư tổ chức Kỳ họp giải quyết công việc phát sinh đột xuất
HĐND huyện Vũ Thư tổ chức Kỳ họp giải quyết công việc phát sinh đột xuất

Sáng 26/4, HĐND huyện Vũ Thư khóa XX, tổ chức Kỳ họp để giải quyết công việc phát sinh đột xuất, nhằm góp phần thực hiện thắng lợi các mục tiêu, nhiệm vụ phát triển kinh tế, xã hội địa phương năm 2024....

Góp ý kiến dự thảo Chỉ thị của Bộ Chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp
Góp ý kiến dự thảo Chỉ thị của Bộ Chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp

Sáng 16/4, Ban tổ chức Trung ương tổ chức hội nghị trực tuyến toàn quốc góp ý kiến đối với dự thảo Chỉ thị của Bộ chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp tiến tới Đại hội XIV của Đảng. Đồng chí Mai Văn...