Đảm bảo cung ứng thuốc phòng dịch bệnh

Thứ 5, 04/05/2023 | 00:00:00
213 lượt xem

Trong thời gian từ đầu tháng 4 đến nay, số ca nhiễm Covid-19 đang có xu hướng tăng trở lại, đồng thời mùa hè với thời tiết nắng nóng, mưa nhiều là thời điểm thuận lợi cho virus và vi khuẩn gây bệnh phát triển, có thể gia tăng các ca bệnh hoặc chuyển thành dịch đối với sốt xuất huyết, tay chân miệng, đậu mùa khỉ, tả... Trước thực tế này, Sở Y tế Thái Bình yêu cầu các đơn vị đảm bảo cung ứng thuốc phòng chống dịch.

Sở Y tế Thái Bình yêu cầu các đơn vị đảm bảo cung ứng thuốc phòng chống dịch bệnh

Sở chỉ đạo Trung tâm kiểm soát bệnh tật và các cơ sở khám chữa bệnh trên địa bàn khẩn trương xây dựng và triển khai kế hoạch dự trữ thuốc phù hợp với thực tế, đảm bảo sẵn sàng cung ứng đủ thuốc, tuyệt đối không để xảy ra tình trạng thiếu thuốc phục vụ khám chữa bệnh cho nhân dân. 

Trong đó chú trọng các thuốc, vaccine cho phòng chống dịch Covid-19 và thuốc điều trị các bệnh khác có nguy cơ bùng phát thành dịch trong mùa hè, các thuốc thuộc danh mục thuốc hiếm, thuốc không sẵn có. Không để xảy ra tình trạng lợi dụng dịch bệnh để tăng giá thuốc đột biến, đặc biệt đối với thuốc có nguồn cung hạn chế.             

Hà My 

  • Từ khóa
HĐND huyện Vũ Thư tổ chức Kỳ họp giải quyết công việc phát sinh đột xuất
HĐND huyện Vũ Thư tổ chức Kỳ họp giải quyết công việc phát sinh đột xuất

Sáng 26/4, HĐND huyện Vũ Thư khóa XX, tổ chức Kỳ họp để giải quyết công việc phát sinh đột xuất, nhằm góp phần thực hiện thắng lợi các mục tiêu, nhiệm vụ phát triển kinh tế, xã hội địa phương năm 2024....

Góp ý kiến dự thảo Chỉ thị của Bộ Chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp
Góp ý kiến dự thảo Chỉ thị của Bộ Chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp

Sáng 16/4, Ban tổ chức Trung ương tổ chức hội nghị trực tuyến toàn quốc góp ý kiến đối với dự thảo Chỉ thị của Bộ chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp tiến tới Đại hội XIV của Đảng. Đồng chí Mai Văn...