Tiếp tục tăng ca bệnh truyền nhiễm phải nhập viện

Thứ 5, 04/05/2023 | 00:00:00
345 lượt xem

Thời tiết diễn biến thất thường cùng với sự gia tăng giao lưu đi lại trong kỳ nghỉ lễ khiến số bệnh nhân mắc các bệnh truyền nhiễm phải nhập viện có xu hướng gia tăng. Tại BVĐK Tiền Hải, trong vòng 2 tuần qua ghi nhận 30 ca mắc cúm, gần 20 ca tay chân miệng và trên 20 bệnh nhân Covid-19.

Thời gian gần đây gia tăng ca bệnh truyền nhiễm phải nhập viện

Các ca tay chân miệng đều là trẻ nhỏ. Song những trường hợp mắc cúm, thủy đậu và Covid-19 thì ở đủ các lứa tuổi, từ 20 cho đến 70, 80 tuổi. Người có bệnh lý nền thường diễn biến bệnh nặng hơn. Chưa có ca nào phải chuyển tuyến trên.

Để bảo vệ sức khỏe trong bối cảnh dịch bệnh diễn biến phức tạp hiện nay, các bác sĩ khuyến cáo người dân chủ động đảm bảo vệ sinh môi trường, an toàn thực phẩm, thường xuyên rửa tay với xà phòng, tiêm chủng đầy đủ theo khuyến cáo. Khi có biểu hiện bất thường về sức khỏe, cần đi khám sớm, điều trị kịp thời, tránh để dịch lây lan trên diện rộng. 

Hà My

  • Từ khóa
Đại biểu Quốc hội tỉnh Thái Bình tiếp xúc với cử tri thành phố trước kỳ họp thứ bảy, Quốc hội khóa XV
Đại biểu Quốc hội tỉnh Thái Bình tiếp xúc với cử tri thành phố trước kỳ họp thứ bảy, Quốc hội khóa XV

Chiều ngày 24/4, đồng chí Nguyễn Văn Huy, Tỉnh ủy viên, Phó trưởng đoàn chuyên trách Đoàn Đại biểu Quốc hội tỉnh Thái Bình có buổi tiếp xúc với cử tri thành phố trước kỳ họp thứ bảy, Quốc hội khóa XV....

Góp ý kiến dự thảo Chỉ thị của Bộ Chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp
Góp ý kiến dự thảo Chỉ thị của Bộ Chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp

Sáng 16/4, Ban tổ chức Trung ương tổ chức hội nghị trực tuyến toàn quốc góp ý kiến đối với dự thảo Chỉ thị của Bộ chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp tiến tới Đại hội XIV của Đảng. Đồng chí Mai Văn...