Còn tồn tại vướng mắc trong chăm sóc sức khỏe nhân dân

Thứ 6, 28/04/2023 | 00:00:00
491 lượt xem

Thực hiện các chỉ tiêu được giao tại Chương trình hành động số 02 của UBND tỉnh, mặc dù dịch bệnh Covid-19 ảnh hưởng đến hầu như toàn bộ các hoạt động của chương trình y tế mục tiêu, ngành y tế vẫn đạt nhiều kết quả tích cực. Tuy nhiên bên cạnh đó vẫn còn không ít khó khăn, vướng mắc cần khắc phục để phấn đấu hoàn thành tất cả các nhiệm vụ trong năm 2023 này.

Còn tồn tại vướng mắc trong chăm sóc sức khỏe nhân dân

Nhân lực y tế, đặc biệt là y tế cơ sở còn thiếu, nhưng từ năm 2018 đến nay chưa thực hiện được việc tuyển dụng. Việc ứng dụng CNTT trong quản lý y tế ở các đơn vị chưa đồng bộ. Công tác tự chủ bệnh viện còn nhiều khó khăn do tần suất sử dụng dịch vụ thấp, nguồn thu BHYT vẫn là chủ yếu, nguồn thu trực tiếp từ bệnh nhân không đáng kể. Một số bệnh viện có diện tích chật hẹp chưa đảm bảo theo các tiêu chí mà Bộ Y tế và Bộ Xây dựng quy định, song lại gặp khó khăn trong mở rộng trụ sở do các khu dân cư xung quanh đã ổn định nhiều năm, việc đầu tư xây mới trụ sở tại vị trí khác gần như là bất khả thi. 

Bên cạnh đó, các đơn vị y tế cũng đang loay hoay trong việc thực hiện những cơ chế, chính sách y tế mới điều chỉnh bởi chưa có văn bản hướng dẫn cụ thể.

Hà My 

  • Từ khóa
Đoàn Đại biểu Quốc khảo sát việc bảo đảm trật tự an toàn giao thông
Đoàn Đại biểu Quốc khảo sát việc bảo đảm trật tự an toàn giao thông

Chiều 11/4, đoàn khảo sát do đồng chí Nguyễn Văn Huy, Phó trưởng đoàn chuyên trách Đoàn Đại biểu Quốc hội tỉnh Thái Bình làm trưởng đoàn làm việc với Sở Giao thông vận tải về việc thực hiện chính sách...

Góp ý kiến dự thảo Chỉ thị của Bộ Chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp
Góp ý kiến dự thảo Chỉ thị của Bộ Chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp

Sáng 16/4, Ban tổ chức Trung ương tổ chức hội nghị trực tuyến toàn quốc góp ý kiến đối với dự thảo Chỉ thị của Bộ chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp tiến tới Đại hội XIV của Đảng. Đồng chí Mai Văn...