Nâng cao ý thức phòng chống dịch dịp nghỉ lễ

Thứ 6, 28/04/2023 | 00:00:00
459 lượt xem

Những ngày gần đây, số ca mắc Covid-19 đang có dấu hiệu gia tăng trên cả nước nói chung và Thái Bình cũng không là ngoại lệ. Dịp nghỉ lễ 30/4-1/5 kéo dài 5 ngày, số con em xa quê trở về các địa phương đông hơn hẳn, tiềm ẩn nguy cơ lây lan, bùng phát dịch nếu không tiếp tục tăng cường các biện pháp phòng chống chủ động, nghiêm túc và hiệu quả.

Không chỉ trong những thời điểm dịch diễn biến phức tạp, hay những đợt nghỉ lễ dài ngày, đối với bà Tâm, việc thực hiện 2K đã trở thành thói quen. Bởi nhà có cháu nhỏ, bà càng chú ý đến các khuyến cáo của ngành y tế để bảo vệ sức khỏe cho cả gia đình. 


Bà Trần Thị Tâm, xã Dũng Nghĩa, huyện Vũ Thư: 

"Có các cháu đi công ty về tôi cũng bảo các cháu phòng chống dịch đầy đủ, đeo khẩu trang, sát khuẩn, hạn chế đến nơi đông người. Bản thân tôi cũng thường xuyên cập nhật thông tin về dịch bệnh và bảo với con cháu trong gia đình. Họ thông báo là chúng tôi cũng đi tiêm đầy đủ." 


Trước tình hình dịch Covid-19 diễn biến phức tạp, các cấp, ngành, địa phương, đơn vị trong tỉnh chủ động triển khai nhiều biện pháp phòng chống phù hợp, linh hoạt với thực tiễn, trong đó tập trung vào các vùng, khu vực, địa bàn có yếu tố nguy cơ cao, nhất là với các sự kiện đông người, các điểm du lịch, vui chơi giải trí dịp nghỉ lễ. Cùng với đó là tập trung nắm chắc tình hình, diễn biến dịch bệnh từ tận cơ sở, có phương án sẵn sàng ứng phó với mọi tình huống có thể xảy ra. Tăng cường công tác truyền thông về các biện pháp phòng chống dịch bệnh nhằm nâng cao nhận thức của người dân.


Ông Bùi Huy Thắc, bí thư chi bộ thôn Vô Thái, xã Dũng Nghĩa, huyện Vũ Thư: 

"Xã tuyên truyền hàng ngày trên loa truyền thanh cách phòng chống dịch Covid-19. Con em xa quê rất nhiều, nhà nào cũng có nên cũng tuyên truyền cặn kẽ đến nơi đến chốn để nếu có vấn đề nghi vấn thì phải lên trạm y tế khám và xét nghiệm. Nếu như có bệnh thì phải quản lý tại nhà." 




Bác sĩ Đào Xuân Cảnh - trạm trưởng trạm y tế phường Hoàng Diệu, TP Thái Bình: 

"Phường cũng giao cho tổ Covid cộng đồng nếu gặp tụ điểm đông người thì cũng nhắc nhở người ta chấp hành các biện pháp phòng chống dịch của Bộ Y tế quy định."



Để tiếp tục “Thích ứng an toàn, linh hoạt, kiểm soát hiệu quả dịch Covid-19”, việc thực hiện các biện pháp phòng chống lây nhiễm cần được thực hiện thường xuyên, liên tục, đặc biệt trong dịp nghỉ lễ dài ngày này. Những người chưa tiêm vaccine theo khuyến cáo của Bộ Y tế nên khẩn trương tiêm đủ mũi để phòng bệnh tốt nhất. Ngành y tế cũng đang tiếp tục đánh giá nguy cơ xuất hiện biến chủng mới nguy hiểm, gây diễn biến nặng hoặc có khả năng vô hiệu hóa vaccine để đưa ra các giải pháp phù hợp, kịp thời trong phòng chống dịch. 

Hà My

  • Từ khóa
Đồng chí Bí thư Tỉnh ủy Thái Bình: Dự thảo Quy định là bước đột phá trong công tác cán bộ
Đồng chí Bí thư Tỉnh ủy Thái Bình: Dự thảo Quy định là bước đột phá trong công tác cán bộ

Sáng 14/9, đồng chí Nguyễn Quang Dương, Ủy viên Ban Chấp hành Trung ương Đảng, Phó Trưởng ban Tổ chức Trung ương dự và chủ trì hội nghị trực tuyến góp ý vào dự thảo quy định về thẩm quyền, trách nhiệm của...