Lợi nhuận của AstraZeneca tăng vọt

Thứ 6, 28/04/2023 | 00:00:00
285 lượt xem

Hôm 27/4, hãng dược phẩm AstraZeneca của Anh đã công bố lợi nhuận ròng tăng vọt trong quý I năm nay. Có được khởi đầu thuận lợi này là do hãng không bị đội chi phí phát sinh, trong khi doanh thu từ các liệu pháp điều trị ung thư cũng giúp tăng lợi nhuận sau thuế.

Trong báo cáo kinh doanh quý I vừa qua, AstraZeneca cho biết lợi nhuận ròng của hãng đã tăng gần gấp 5 lần so với cùng kỳ năm ngoái, lên 1,8 tỷ USD (1,6 tỷ euro), nhờ doanh thu ở các thị trường mới nổi. Nếu không tính doanh thu từ các sản phẩm liên quan COVID-19, doanh thu của AstraZeneca tăng 10% lên 10,7 tỷ USD, trong đó doanh thu từ thuốc điều trị ung thư tăng 14%.

Trước đó, AstraZeneca đã bị ảnh hưởng vì chi phí phát sinh do tái cấu trúc và các khoản chi phí pháp lý vào đầu năm ngoái liên quan đến thương vụ mua lại hãng công nghệ sinh học Alexion của Mỹ trị giá 39 tỷ USD.

Nguồn TTXVN

  • Từ khóa
Đồng chí Bí thư Tỉnh ủy Thái Bình: Dự thảo Quy định là bước đột phá trong công tác cán bộ
Đồng chí Bí thư Tỉnh ủy Thái Bình: Dự thảo Quy định là bước đột phá trong công tác cán bộ

Sáng 14/9, đồng chí Nguyễn Quang Dương, Ủy viên Ban Chấp hành Trung ương Đảng, Phó Trưởng ban Tổ chức Trung ương dự và chủ trì hội nghị trực tuyến góp ý vào dự thảo quy định về thẩm quyền, trách nhiệm của...