Bảo đảm an ninh, an toàn thực phẩm trong tình hình mới

Thứ 5, 27/04/2023 | 00:00:00
465 lượt xem

Hưởng ứng tháng hành động vì an toàn thực phẩm năm nay với chủ đề Bảo đảm an ninh, an toàn thực phẩm trong tình hình mới, Sở Y tế Thái Bình tăng cường phối hợp với các sở ngành liên quan triển khai nhiều hoạt động nhằm giảm thiểu các hành vi vi phạm trong sản xuất, kinh doanh thực phẩm, phòng ngừa ô nhiễm thực phẩm và hạn chế tối đa ngộ độc thực phẩm.

Bảo đảm an ninh, an toàn thực phẩm trong tình hình mới

Trong đó, tăng cường công tác tuyên truyền, phổ biến, nâng cao nhận thức, trách nhiệm của người sản xuất, kinh doanh thực phẩm, nội dung tập trung vào các quy định về điều kiện vệ sinh cơ sở, trang thiết bị, dụng cụ, việc sử dụng nguyên liệu trong sản xuất, chế biến, kinh doanh thực phẩm, các mô hình sản xuất chuỗi thực phẩm an toàn,... Tuyên truyền để người tiêu dùng hiểu rõ quyền lợi, nghĩa vụ trong đảm bảo an toàn thực phẩm, có thói quen từ chối các cơ sở không đảm bảo, tẩy chay những sản phẩm vi phạm. 

Người tiêu dùng cần hiểu rõ quyền lợi, nghĩa vụ trong đảm bảo an toàn thực phẩm, có thói quen từ chối các cơ sở không đảm bảo, tẩy chay những sản phẩm vi phạm.

Đoàn liên ngành do Sở Y tế chủ trì cũng tiến hành kiểm tra tại 21 cơ sở sản xuất kinh doanh thực phẩm và kiểm tra công tác quản lý nhà nước về an toàn thực phẩm tại 4 huyện. Qua đó phát hiện, xử lý nghiêm những trường hợp vi phạm.

Hà My 

  • Từ khóa
HĐND huyện Vũ Thư tổ chức Kỳ họp giải quyết công việc phát sinh đột xuất
HĐND huyện Vũ Thư tổ chức Kỳ họp giải quyết công việc phát sinh đột xuất

Sáng 26/4, HĐND huyện Vũ Thư khóa XX, tổ chức Kỳ họp để giải quyết công việc phát sinh đột xuất, nhằm góp phần thực hiện thắng lợi các mục tiêu, nhiệm vụ phát triển kinh tế, xã hội địa phương năm 2024....

Góp ý kiến dự thảo Chỉ thị của Bộ Chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp
Góp ý kiến dự thảo Chỉ thị của Bộ Chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp

Sáng 16/4, Ban tổ chức Trung ương tổ chức hội nghị trực tuyến toàn quốc góp ý kiến đối với dự thảo Chỉ thị của Bộ chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp tiến tới Đại hội XIV của Đảng. Đồng chí Mai Văn...