Đảm bảo công tác y tế trong kỳ nghỉ lễ

Thứ 6, 28/04/2023 | 00:00:00
627 lượt xem

Nghỉ lễ là thời điểm số bệnh nhân cấp cứu vì tai nạn thương tích, ngộ độc, có nguy cơ gia tăng gấp nhiều lần so với bình thường. Song song với đó là tình hình dịch bệnh truyền nhiễm diễn biến phức tạp hơn vì lượng người từ các tỉnh thành phố khác trở về nhiều. Thực hiện chỉ đạo của Bộ Y tế và Sở Y tế Thái Bình, các cơ sở y tế trên địa bàn tỉnh đảm bảo túc trực cấp cứu, khám chữa bệnh, phòng chống dịch, phục vụ người bệnh kịp thời xuyên suốt 5 ngày nghỉ lễ 30/4 – 1/5.

Tại khoa Cấp cứu, BVĐK tỉnh Thái Bình, trung bình mỗi ngày trong kỳ nghỉ lễ tiếp đón tới hơn 100 bệnh nhân, có ngày lên tới gần 150 người. Hơn 1 nửa số đó là người cao tuổi mắc các bệnh liên quan đến thời tiết như phổi, tim mạch, xương khớp,... Số bệnh nhân tai nạn thương tích cũng tăng, chủ yếu là tai nạn giao thông với nguyên nhân liên quan đến rượu bia. Nhiều bệnh nhân nặng vào bệnh viện trong tình trạng đa chấn thương đã được mổ cấp cứu. Một số bệnh nhân hôn mê sâu phải thở máy. Bệnh nhân đông, khoa vẫn bảo đảm tất cả người bệnh được cấp cứu, điều trị kịp thời. 


Bác sĩ Vũ Sơn Tùng, trưởng khoa Cấp cứu, BVĐK tỉnh Thái Bình: 

"Khoa sẵn sàng tất cả phương án cấp cứu người bệnh thông thường cũng như sàng lọc, phân luồng người bệnh nhiễm Covid-19. Các ca trực của khoa, các kíp làm việc vẫn bố trí đầy đủ bác sĩ và điều dưỡng, 1 kíp hơn 10 người đảm bảo đủ nhân lực phục vụ dịp nghỉ lễ này."



Đảm bảo công tác ứng trực cấp cứu, phục vụ bệnh nhân trong dịp nghỉ lễ, các cơ sở y tế đều phân công nhân lực trực hợp lý. Danh sách cán bộ trực cũng được niêm yết công khai để bệnh nhân dễ dàng liên hệ khi cần thiết. Đường dây nóng hoạt động 24/24h để sẵn sàng chỉ đạo, phối hợp, chi viện.


Bác sĩ CKI Hoàng Thị Kim Hương, trưởng khoa Hồi sức Cấp cứu, BVĐK Tiền Hải: 

"Vào dịp nghỉ lễ là giao mùa lạnh chuyển sang nóng, khoa chúng tôi chủ yếu là bệnh suy hô hấp, phổi tắc nghẽn, đột quỵ não, bệnh nhân có bệnh lý nền như tăng huyết áp, tim mạch. Kíp trực nghỉ lễ chúng tôi có 3 bác sĩ, 1 chuyên về ngoại chấn thương, 1 chuyên về hồi sức cấp cứu và 1 bác sĩ nội khoa, nhi khoa." 



Sở Y tế Thái Bình cũng yêu cầu các cơ sở điều trị cần tiếp tục sẵn sàng, chủ động biện pháp phòng chống Covid-19 và các dịch bệnh truyền nhiễm khác, tuyệt đối không chủ quan, lơ là. Duy trì chế độ báo cáo hàng ngày theo quy định về Sở Y tế.

Hà My

  • Từ khóa
Đoàn Đại biểu Quốc khảo sát việc bảo đảm trật tự an toàn giao thông
Đoàn Đại biểu Quốc khảo sát việc bảo đảm trật tự an toàn giao thông

Chiều 11/4, đoàn khảo sát do đồng chí Nguyễn Văn Huy, Phó trưởng đoàn chuyên trách Đoàn Đại biểu Quốc hội tỉnh Thái Bình làm trưởng đoàn làm việc với Sở Giao thông vận tải về việc thực hiện chính sách...

Góp ý kiến dự thảo Chỉ thị của Bộ Chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp
Góp ý kiến dự thảo Chỉ thị của Bộ Chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp

Sáng 16/4, Ban tổ chức Trung ương tổ chức hội nghị trực tuyến toàn quốc góp ý kiến đối với dự thảo Chỉ thị của Bộ chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp tiến tới Đại hội XIV của Đảng. Đồng chí Mai Văn...