Chạy thận xuyên suốt cho bệnh nhân dịp nghỉ lễ

Thứ 6, 28/04/2023 | 00:00:00
535 lượt xem

Trong dịp nghỉ lễ 30/4 – 1/5, lượng người chạy thận tại các cơ sở y tế đều tăng do có bệnh nhân ở ngoài tỉnh về quê. Hiện mỗi bệnh viện đều đã tăng kíp trực và bố trí trang thiết bị vật tư y tế phục vụ chạy thận xuyên suốt trong thời gian nghỉ lễ.

Đơn nguyên Thận nhân tạo, Bệnh viện đa khoa Tiền Hải hiện có 25 máy chạy thận với hơn 140 bệnh nhân chạy thường xuyên. Trong đợt 30/4 – 1/5 này, Khoa phân công lịch trực đảm bảo bệnh nhân được chạy 3 ca/ngày. 


Bác sĩ Bùi Văn Chương - đơn nguyên Thận nhân tạo, BVĐK Tiền Hải: 

"Đối với những trường hợp BN cấp cứu hoặc BN từ nơi khác, tuyến khác do máy trục trặc hoặc về nghỉ lễ, khoa sẽ bố trí sắp xếp cho BN chạy và bố trí thêm nhân lực, nếu phải làm ca 4 thì sẽ cố gắng làm."



Thái Bình hiện có trên 500 bệnh nhân chạy thận nhân tạo chu kỳ tại 8 cơ sở điều trị trong toàn tỉnh. Trong dịp nghỉ lễ, các đơn vị đều có kế hoạch bố trí thêm nhân lực nếu bệnh nhân tăng, bổ sung điều dưỡng tại khoa thận để phục vụ bệnh nhân chu đáo. Đội ngũ cán bộ y tế được yêu cầu phải luôn theo dõi trong suốt ca lọc máu, từ lúc bệnh nhân bắt đầu đến bệnh viện và kết nối với máy, đến lúc bệnh nhân rời khỏi máy, không để xảy ra biến chứng ảnh hưởng đến sức khỏe. Các khoa cũng lên lịch bảo dưỡng, bảo trì trước kỳ nghỉ cho hệ thống nước RO và trang thiết bị. 

Bác sĩ Lê Thị Phương, trưởng khoa Thận nhân tạo, BVĐK tỉnh Thái Bình: 

"Chúng tôi chỉ nghỉ 1/5 còn các ngày khác vẫn duy trì hoạt động, hướng dẫn BN lịch lọc máu và chế độ ăn, việc dùng thuốc. Chuẩn bị thuốc, vật tư hóa chất, để phục vụ việc lọc máu. Về nước và máy chúng tôi có người theo dõi đảm bảo chất lượng nước cũng như nguồn nước để việc lọc máu đảm bảo." 




Bác sĩ Nhâm Sỹ Đức, Giám đốc chuyên môn BVĐK Lâm Hoa Thái Bình: 

"Với những ngày nghỉ lễ BV chúng tôi quan trọng nhất là an toàn cũng như cung cấp dịch vụ cho BN theo đúng quy định của Bộ Y tế, nhân lực đều phải chia ca và thay nhau đi làm, đảm bảo chạy cho người bệnh."



Các bệnh viện thường xuyên kiểm tra, nhắc nhở cán bộ y tế tuân thủ đúng quy trình để đảm bảo an toàn người bệnh. Đồng thời, tăng cường khử khuẩn bề mặt, theo dõi các vấn đề về sức khỏe của bệnh nhân, đảm bảo quy trình chống nhiễm khuẩn nhằm tránh nguy cơ lây nhiễm chéo trong bối cảnh dịch Covid-19 diễn biến phức tạp hơn.  

Hà My

  • Từ khóa
Đoàn Đại biểu Quốc khảo sát việc bảo đảm trật tự an toàn giao thông
Đoàn Đại biểu Quốc khảo sát việc bảo đảm trật tự an toàn giao thông

Chiều 11/4, đoàn khảo sát do đồng chí Nguyễn Văn Huy, Phó trưởng đoàn chuyên trách Đoàn Đại biểu Quốc hội tỉnh Thái Bình làm trưởng đoàn làm việc với Sở Giao thông vận tải về việc thực hiện chính sách...

Góp ý kiến dự thảo Chỉ thị của Bộ Chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp
Góp ý kiến dự thảo Chỉ thị của Bộ Chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp

Sáng 16/4, Ban tổ chức Trung ương tổ chức hội nghị trực tuyến toàn quốc góp ý kiến đối với dự thảo Chỉ thị của Bộ chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp tiến tới Đại hội XIV của Đảng. Đồng chí Mai Văn...