Chỉ 5% người dân khám bệnh tại trạm y tế xã

Thứ 4, 26/04/2023 | 00:00:00
504 lượt xem

Thống kê mới đây cho thấy, chỉ có 5% người dân khám bệnh tại trạm y tế xã, còn lại chủ yếu đến các bệnh viện tuyến trên, và cả các phòng khám tư nhân. Nguyên nhân chủ yếu dẫn tới sự thiếu tin tưởng vào hệ thống y tế cơ sở là do nhân lực hạn chế, hạ tầng không được đầu tư.

Chỉ 5% người dân khám bệnh tại trạm y tế xã

Mục tiêu của ngành y tế là đến năm 2030, y tế cơ sở phải đóng vai trò chính trong việc chăm sóc sức khỏe người dân. Để đạt được mục tiêu này, vấn đề quan trọng là xây dựng lại cơ chế chính sách và đầu tư cho y tế xã. Tuy nhiên, các chính sách đầu tư liên quan đến y tế cơ sở hiện vẫn còn chậm, việc triển khai chưa đạt hiệu quả cao. Mạng lưới y tế mới chỉ tập trung vào hệ thống công lập mà chưa tích hợp yếu tố ngoài công lập. Thu nhập thấp cũng là những yếu tố khiến nhiều nhân viên y tế tại tuyến cơ sở sẵn sàng chuyển việc. 

Sở Y tế Thái Bình đang xây dựng nhiều giải pháp đồng bộ hướng tới mục tiêu 80% người dân khám chữa bệnh tại tuyến cơ sở.

Trước thực tế này, Sở Y tế Thái Bình đang xây dựng nhiều giải pháp đồng bộ, trong đó y tế cơ sở được ưu tiên hàng đầu và phương thức chuyển dần trọng tâm sang chăm sóc liên tục, lâu dài, hướng tới mục tiêu 80% người dân khám chữa bệnh tại tuyến cơ sở.

Hà My

  • Từ khóa
HĐND huyện Vũ Thư tổ chức Kỳ họp giải quyết công việc phát sinh đột xuất
HĐND huyện Vũ Thư tổ chức Kỳ họp giải quyết công việc phát sinh đột xuất

Sáng 26/4, HĐND huyện Vũ Thư khóa XX, tổ chức Kỳ họp để giải quyết công việc phát sinh đột xuất, nhằm góp phần thực hiện thắng lợi các mục tiêu, nhiệm vụ phát triển kinh tế, xã hội địa phương năm 2024....

Góp ý kiến dự thảo Chỉ thị của Bộ Chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp
Góp ý kiến dự thảo Chỉ thị của Bộ Chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp

Sáng 16/4, Ban tổ chức Trung ương tổ chức hội nghị trực tuyến toàn quốc góp ý kiến đối với dự thảo Chỉ thị của Bộ chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp tiến tới Đại hội XIV của Đảng. Đồng chí Mai Văn...