Không chủ quan với bệnh truyền nhiễm ở trẻ

Thứ 4, 26/04/2023 | 00:00:00
199 lượt xem

Tay chân miệng, cúm, thủy đậu, sốt xuất huyết… là những bệnh truyền nhiễm thường gặp ở trẻ và đang có xu hướng gia tăng. Tại Thái Bình, từ đầu năm đến nay đã ghi nhận một số ổ dịch cúm, thủy đậu tại trường học. Dù các ổ dịch nhỏ và được phát hiện, xử lý kịp thời, song điều này cho thấy nguy cơ lây lan dịch bệnh truyền nhiễm ở trẻ luôn tiềm ẩn.

Không chủ quan với bệnh truyền nhiễm ở trẻ

Tại khoa Khám bệnh, BV Nhi Thái Bình, mỗi ngày tiếp nhận từ 300 - 400 bệnh nhân, trong đó số trẻ mắc bệnh truyền nhiễm khoảng 30%. Các bệnh chủ yếu là cúm A, nhiễm virus hợp bào hô hấp, tay chân miệng và thỉnh thoảng có ca sốt xuất huyết... So với mọi năm, năm nay ghi nhận nhiều trường hợp nặng hơn, một số trẻ phải thở máy. Có những bệnh nhi mắc tay chân miệng không điển hình, chỉ có triệu chứng sốt, nhưng sau đó diễn biến nặng, nhanh. Có trường hợp gia đình tự ý mua thuốc điều trị tại nhà mà chưa có chỉ dẫn của bác sĩ nên đến bệnh viện đã ở giai đoạn muộn. 

Tại Thái Bình, từ đầu năm đến nay đã ghi nhận một số ổ dịch cúm, thủy đậu tại trường học

Các bác sĩ khuyến cáo, để phòng bệnh truyền nhiễm cho trẻ, phụ huynh cần hướng dẫn trẻ rửa tay thường xuyên bằng xà phòng; vệ sinh nhà cửa, lau rửa sạch các bề mặt, vật dụng tiếp xúc hằng ngày như đồ chơi, đồ dùng học tập; cho trẻ tiêm đủ các mũi vaccine phòng bệnh.

Hà My 

  • Từ khóa
Đoàn Đại biểu Quốc khảo sát việc bảo đảm trật tự an toàn giao thông
Đoàn Đại biểu Quốc khảo sát việc bảo đảm trật tự an toàn giao thông

Chiều 11/4, đoàn khảo sát do đồng chí Nguyễn Văn Huy, Phó trưởng đoàn chuyên trách Đoàn Đại biểu Quốc hội tỉnh Thái Bình làm trưởng đoàn làm việc với Sở Giao thông vận tải về việc thực hiện chính sách...

Góp ý kiến dự thảo Chỉ thị của Bộ Chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp
Góp ý kiến dự thảo Chỉ thị của Bộ Chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp

Sáng 16/4, Ban tổ chức Trung ương tổ chức hội nghị trực tuyến toàn quốc góp ý kiến đối với dự thảo Chỉ thị của Bộ chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp tiến tới Đại hội XIV của Đảng. Đồng chí Mai Văn...