Trung tâm vaccine mRNA đầu tiên của châu Phi

Thứ 7, 22/04/2023 | 00:00:00
269 lượt xem

Hôm 20/4, Tổng giám đốc Tổ chức Y tế Thế giới WHO đã hoan nghênh việc khai trương trung tâm sản xuất vaccine công nghệ mRNA đầu tiên của châu Phi là bước chuyển mang tính lịch sử, nhằm giúp các nước nghèo được tiếp cận với các vaccine phòng bệnh.

Phát biểu tại lễ khai trương trung tâm vaccine đặt tại thành phố Cape Town của Nam Phi, Tổng Giám đốc WHO khẳng định dự án này sẽ đem lại bước chuyển thiết thực trong giải quyết vấn đề nghiêm trọng mà thế giới đang phải đối mặt là công bằng trong đại dịch, để điều này không tái diễn nữa.

Trung tâm trên từng sản xuất vaccine công nghệ mRNA trong phòng thí nghiệm và hiện đang nhân rộng và được cấp phép sản xuất vaccine của Moderna phục vụ thương mại. Trung tâm cũng có vai trò định hướng cho các nhà sản xuất tại các nước nghèo, giúp họ có được kiến thức để sản xuất vaccine công nghệ mRNA với số lượng lớn và phù hợp với tiêu chuẩn quốc tế.

Quỹ vận hành trung tâm hiện có 117 triệu USD, chủ yếu do Liên minh châu Âu, Pháp, Đức và Canada đóng góp.

Nguồn TTXVN

  • Từ khóa
HĐND huyện Vũ Thư tổ chức Kỳ họp giải quyết công việc phát sinh đột xuất
HĐND huyện Vũ Thư tổ chức Kỳ họp giải quyết công việc phát sinh đột xuất

Sáng 26/4, HĐND huyện Vũ Thư khóa XX, tổ chức Kỳ họp để giải quyết công việc phát sinh đột xuất, nhằm góp phần thực hiện thắng lợi các mục tiêu, nhiệm vụ phát triển kinh tế, xã hội địa phương năm 2024....

Góp ý kiến dự thảo Chỉ thị của Bộ Chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp
Góp ý kiến dự thảo Chỉ thị của Bộ Chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp

Sáng 16/4, Ban tổ chức Trung ương tổ chức hội nghị trực tuyến toàn quốc góp ý kiến đối với dự thảo Chỉ thị của Bộ chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp tiến tới Đại hội XIV của Đảng. Đồng chí Mai Văn...