Gia tăng bệnh hô hấp khi thời tiết giao mùa

Thứ 6, 21/04/2023 | 00:00:00
230 lượt xem

Đang là thời điểm giao mùa thuận lợi để các dịch bệnh liên quan đến đường hô hấp tăng mạnh. Những ngày qua, số lượng bệnh nhân đến khám, điều trị do có biểu hiện bệnh về đường hô hấp tăng, nhất là trẻ nhỏ, người cao tuổi có hệ miễn dịch kém.

Tại Bệnh viện đa khoa Quỳnh Phụ mỗi ngày tiếp nhận trên 800 lượt bệnh nhân đến khám, cao điểm lên tới hơn 1.000 người. Trong đó có khoảng 60% mắc các bệnh về đường hô hấp như cảm cúm,viêm mũi họng, viêm phế quản, viêm phổi. Theo các bác sỹ thời điểm giao mùa, thời tiết và độ ẩm không khí thay đổi thất thường khiến cơ thể không thích ứng kịp. Đây chính là môi trường thuận lợi cho vi rút, vi khuẩn gây bệnh đường hô hấp hoạt động mạnh. 

Để phòng ngừa lây nhiễm các dịch bệnh hô hấp, người dân khi ra ngoài cần đeo khẩu trang, vệ sinh tay thường xuyên, tránh tiếp xúc với người có biểu hiện nhiễm bệnh.

Thu Trang

  • Từ khóa
Đoàn Đại biểu Quốc khảo sát việc bảo đảm trật tự an toàn giao thông
Đoàn Đại biểu Quốc khảo sát việc bảo đảm trật tự an toàn giao thông

Chiều 11/4, đoàn khảo sát do đồng chí Nguyễn Văn Huy, Phó trưởng đoàn chuyên trách Đoàn Đại biểu Quốc hội tỉnh Thái Bình làm trưởng đoàn làm việc với Sở Giao thông vận tải về việc thực hiện chính sách...

Góp ý kiến dự thảo Chỉ thị của Bộ Chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp
Góp ý kiến dự thảo Chỉ thị của Bộ Chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp

Sáng 16/4, Ban tổ chức Trung ương tổ chức hội nghị trực tuyến toàn quốc góp ý kiến đối với dự thảo Chỉ thị của Bộ chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp tiến tới Đại hội XIV của Đảng. Đồng chí Mai Văn...