Cảnh báo trào lưu sử dụng thuốc lá điện tử của giới trẻ

Thứ 4, 19/04/2023 | 00:00:00
681 lượt xem

Tình trạng giới trẻ hút thuốc lá điện tử đang diễn biến phức tạp và có chiều hướng gia tăng, đã có nhiều trường hợp học sinh bị ngộ độc. Các chuyên gia y tế lên tiếng cảnh báo về những tác hại của loại thuốc lá này.

Hút thuốc lá ở ở thanh thiếu niên dẫn đến những rối loạn về tâm lý – hành vi, ảnh hưởng sinh hoạt và học tập

Thuốc lá điện tử hiện chưa được cấp phép để phân phối ở Việt Nam. Thế nhưng lại đang được bày bán tràn lan với đa dạng mẫu mã, chủng loại và giá cả. Thời gian qua, có nhiều trường hợp học sinh nhập viện sau khi sử dụng thuốc lá điện tử với biểu hiện choáng váng, khó chịu toàn thân, bủn rủn, run tay chân, tức ngực, khó thở, buồn nôn và nôn nhiều. 

Các bác sĩ cho biết, thuốc lá điện tử có thành phần chính là nicotine – loại chất gây nghiện cao, độc hại, gây bệnh hô hấp, tim mạch, tiêu hóa. Các hương liệu cũng là yếu tố gây nghiện mới ảnh hưởng đến sự phát triển của não bộ, nhất là ở thanh thiếu niên, dẫn đến những rối loạn về tâm lý – hành vi, ảnh hưởng sinh hoạt và học tập.

Hà My 

  • Từ khóa
Đồng chí Bí thư Tỉnh ủy Thái Bình: Dự thảo Quy định là bước đột phá trong công tác cán bộ
Đồng chí Bí thư Tỉnh ủy Thái Bình: Dự thảo Quy định là bước đột phá trong công tác cán bộ

Sáng 14/9, đồng chí Nguyễn Quang Dương, Ủy viên Ban Chấp hành Trung ương Đảng, Phó Trưởng ban Tổ chức Trung ương dự và chủ trì hội nghị trực tuyến góp ý vào dự thảo quy định về thẩm quyền, trách nhiệm của...