Trẻ nguy kịch vì uống thuốc hạ sốt quá liều

Thứ 3, 18/04/2023 | 00:00:00
295 lượt xem

Ghi nhận nhanh tại một số bệnh viện, số trẻ nhập viện đang có chiều hướng tăng do ảnh hưởng của thời tiết. Đáng ngại, có những trẻ vào cấp cứu trong tình trạng nguy kịch, men gan cao gấp nhiều lần bình thường do uống thuốc hạ sốt quá liều.

Đa phần bệnh nhân vào trong tình trạng lơ mơ, rối loạn đông máu, suy gan. Nguyên nhân là do gia đình không đọc kỹ hướng dẫn sử dụng, để trẻ dùng thuốc hạ sốt không đúng chỉ định. 

Các bác sĩ khuyến cáo, trẻ bị sốt từ 24 giờ đến 48 giờ không hạ, phụ huynh nên đưa đến các cơ sở y tế để được thăm khám và điều trị kịp thời, không tự ý mua thuốc bên ngoài mà chưa được hướng dẫn cụ thể. Đối với Paracetamol, phụ huynh cần sử dụng thuốc đúng liều lượng cho trẻ. Mỗi liều cần cách nhau 4-6 giờ và sử dụng tối đa 5 liều trong 24 giờ. Trong trường hợp trẻ bị sốt nhưng chưa giảm, phụ huynh cũng không nên nóng vội tăng liều gấp đôi, gấp ba. Nếu uống Paracetamol quá liều trẻ có thể rơi vào nguy kịch. Đặc biệt, không tự ý dùng thuốc cho trẻ em dưới 2 tuổi khi không có chỉ định của bác sĩ.

Hà My 

  • Từ khóa
HĐND huyện Vũ Thư tổ chức Kỳ họp giải quyết công việc phát sinh đột xuất
HĐND huyện Vũ Thư tổ chức Kỳ họp giải quyết công việc phát sinh đột xuất

Sáng 26/4, HĐND huyện Vũ Thư khóa XX, tổ chức Kỳ họp để giải quyết công việc phát sinh đột xuất, nhằm góp phần thực hiện thắng lợi các mục tiêu, nhiệm vụ phát triển kinh tế, xã hội địa phương năm 2024....

Góp ý kiến dự thảo Chỉ thị của Bộ Chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp
Góp ý kiến dự thảo Chỉ thị của Bộ Chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp

Sáng 16/4, Ban tổ chức Trung ương tổ chức hội nghị trực tuyến toàn quốc góp ý kiến đối với dự thảo Chỉ thị của Bộ chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp tiến tới Đại hội XIV của Đảng. Đồng chí Mai Văn...