Cảnh báo đại dịch tương tự COVID-19 trong 10 năm tới

Thứ 2, 17/04/2023 | 08:02:05
721 lượt xem

Mới đây, các nhà khoa học quốc tế đưa ra dự báo, trong 10 năm tới, có thể xảy ra một đại dịch mới trên toàn cầu có nguy cơ gây tử vong cao tương tự như đại dịch COVID-19. Nguyên nhân dẫn đến sự xuất hiện loại virus mới có thể là do tình trạng biến đổi khí hậu, dân số gia tăng và bùng nổ hoạt động du lịch quốc tế.

Nhóm nhà khoa học tại viện nghiên cứu Airfinity có trụ sở tại Anh cho rằng xác suất xảy ra nguy cơ trên là 27%. Trong tình huống xấu, đại dịch có thể bùng phát mạnh và gây tử vong cao. Tuy nhiên, nếu có được vaccine và triển khai tiêm chủng được ngay trong 100 ngày đầu tiên thì đại dịch sẽ bị đẩy lùi.

Nhóm chuyên gia này cũng cho biết, trong 20 năm qua trên thế giới đã xuất hiện 3 loại virus corona, gây ra dịch SARS, MERS và COVID-19. Chưa kể, đại dịch cúm lợn xuất hiện năm 2009.

Theo TTXVN

  • Từ khóa
Đoàn Đại biểu Quốc khảo sát việc bảo đảm trật tự an toàn giao thông
Đoàn Đại biểu Quốc khảo sát việc bảo đảm trật tự an toàn giao thông

Chiều 11/4, đoàn khảo sát do đồng chí Nguyễn Văn Huy, Phó trưởng đoàn chuyên trách Đoàn Đại biểu Quốc hội tỉnh Thái Bình làm trưởng đoàn làm việc với Sở Giao thông vận tải về việc thực hiện chính sách...

Góp ý kiến dự thảo Chỉ thị của Bộ Chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp
Góp ý kiến dự thảo Chỉ thị của Bộ Chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp

Sáng 16/4, Ban tổ chức Trung ương tổ chức hội nghị trực tuyến toàn quốc góp ý kiến đối với dự thảo Chỉ thị của Bộ chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp tiến tới Đại hội XIV của Đảng. Đồng chí Mai Văn...